Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81045
Nhan đề: Mối quan hệ giữa thái độ và ý định phát triển mô hình kinh tế chia sẻ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam
Tác giả: Vũ, Thị Thúy Hằng
Đàm, Gia Mạnh
Từ khoá: Thái độ phát triển
Ý định phát triển
Kinh tế chia sẻ
Mô hình kinh tế chia sẻ
Du lịch trực tuyến
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 159 .- Tr.78-94
Tóm tắt: Nghiên cứu này tìm hiểu về mối quan hệ giữa thái độ phát triển và ý định phát triển mô hình kinh tế chia sẻ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam. Trên cơ sở sử dụng phương pháp phỏng vấn các chuyên gia và xử lý, phân tích, đánh giá kết quả điều tra, khảo sát 263 doanh nghiệp (đã thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương Việt Nam theo Nghị định 52/NĐ-CP hoặc các doanh nghiệp nước ngoài có văn phòng đại diện/đại lý ủy quyền tại Việt Nam), nghiên cứu cho thấy nhận thức về lợi ích của mô hình kinh tế chia sẻ, sự hỗ trợ của nhà nước, sự sẵn sàng của doanh nghiệp, sự sẵn sàng của thị trường có mối quan hệ đến thái độ phát triển và ý định phát triển mô hình kinh tế chia sẻ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nhóm tác giả đã sử dụng phân tích cấu trúc đa nhóm giữa các loại hình doanh nghiệp để đánh giá sự khác biệt của các loại hình doanh nghiệp đối với ý định và thái độ phát triển mô hình kinh tế chia sẻ, cũng như sự khác biệt về mối tác động các biến trong mô hình nghiên cứu giữa các loại hình doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam. Từ những kết quả này, nghiên cứu hàm ý một số chính sách phát triển mô hình kinh tế chia sẻ của các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trực tuyến tại Việt Nam, cũng như đề xuất các hướng nghiên cứu tiếp theo là phát triển mô hình kinh tế chia sẻ phù hợp với quy mô, cách thức ứng dụng thương mại điện từ và từng loại hình doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trực tuyến tại Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81045
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
6 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.31.125


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.