Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451
Title: Áp suất màng dầu bôi trơn ổ đầu to thanh truyền động cơ xe máy Honda Winner ở chế độ bôi trơn thủy động đàn hồi = Oil film pressure in connecting-rod big end bearing of the Honda Winner´s engine at the engine at the elastohydrodynamic lubrication regime.
Authors: Trần, Thị Thanh Hải
Vũ, Quốc Đạt
Đường, Thanh Long
Đặng, Vũ Vinh
Keywords: Ổ đầu to thanh truyền
Thủy động đàn hồi
Biến dạng
Áp suất
Issue Date: 2021
Series/Report no.: Tạp chí cơ khí;Số 8 .- Tr.67-74
Abstract: Bài báo trình bày các tính toán áp suất màng dầu và vùng biến dạng đàn hồi cho ổ đầu to thanh truyền của động cơ xe máy Honda Winner nhằm đảm bảo bôi trơn trong quá trình sử dụng. Tải tác dụng lên ổ được xác định từ các thông làm việc và các thông số kết cấu của động cơ. Áp suất màng dầu được tính toán trên cơ sở giải các giải phương trình đặc trưng của bôi trơn thủy động đàn hồi với tiếp xúc đường và phương trình cần bằng tải bằng phương pháp phân tử hữu hạn. Các kết quả tính toán này được so sánh với kết quả tính toán bôi trơn thủy động đàn hồi bằng phương trình thực nghiệm. Các kết quả mô phỏng số cho thấy, áp suất và chiều dày màng dầu phù hợp với tải tác dụng và sự biến dạng đàn hồi của bề mặt ma sát. Khi tính bằng phương trình thực nghiệm, áp suất lớn nhất của màng dầu lớn hơn và chiều dày màng dầu nhỏ nhất nhỏ hơn khi tính toán mô phỏng số.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451
ISSN: 2615-9910
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.74 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.1.58


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.