Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451
Nhan đề: | Áp suất màng dầu bôi trơn ổ đầu to thanh truyền động cơ xe máy Honda Winner ở chế độ bôi trơn thủy động đàn hồi = Oil film pressure in connecting-rod big end bearing of the Honda Winner´s engine at the engine at the elastohydrodynamic lubrication regime. |
Tác giả: | Trần, Thị Thanh Hải Vũ, Quốc Đạt Đường, Thanh Long Đặng, Vũ Vinh |
Từ khoá: | Ổ đầu to thanh truyền Thủy động đàn hồi Biến dạng Áp suất |
Năm xuất bản: | 2021 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí cơ khí;Số 8 .- Tr.67-74 |
Tóm tắt: | Bài báo trình bày các tính toán áp suất màng dầu và vùng biến dạng đàn hồi cho ổ đầu to thanh truyền của động cơ xe máy Honda Winner nhằm đảm bảo bôi trơn trong quá trình sử dụng. Tải tác dụng lên ổ được xác định từ các thông làm việc và các thông số kết cấu của động cơ. Áp suất màng dầu được tính toán trên cơ sở giải các giải phương trình đặc trưng của bôi trơn thủy động đàn hồi với tiếp xúc đường và phương trình cần bằng tải bằng phương pháp phân tử hữu hạn. Các kết quả tính toán này được so sánh với kết quả tính toán bôi trơn thủy động đàn hồi bằng phương trình thực nghiệm. Các kết quả mô phỏng số cho thấy, áp suất và chiều dày màng dầu phù hợp với tải tác dụng và sự biến dạng đàn hồi của bề mặt ma sát. Khi tính bằng phương trình thực nghiệm, áp suất lớn nhất của màng dầu lớn hơn và chiều dày màng dầu nhỏ nhất nhỏ hơn khi tính toán mô phỏng số. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.74 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.146.255.161 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.