Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451
Nhan đề: Áp suất màng dầu bôi trơn ổ đầu to thanh truyền động cơ xe máy Honda Winner ở chế độ bôi trơn thủy động đàn hồi = Oil film pressure in connecting-rod big end bearing of the Honda Winner´s engine at the engine at the elastohydrodynamic lubrication regime.
Tác giả: Trần, Thị Thanh Hải
Vũ, Quốc Đạt
Đường, Thanh Long
Đặng, Vũ Vinh
Từ khoá: Ổ đầu to thanh truyền
Thủy động đàn hồi
Biến dạng
Áp suất
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí cơ khí;Số 8 .- Tr.67-74
Tóm tắt: Bài báo trình bày các tính toán áp suất màng dầu và vùng biến dạng đàn hồi cho ổ đầu to thanh truyền của động cơ xe máy Honda Winner nhằm đảm bảo bôi trơn trong quá trình sử dụng. Tải tác dụng lên ổ được xác định từ các thông làm việc và các thông số kết cấu của động cơ. Áp suất màng dầu được tính toán trên cơ sở giải các giải phương trình đặc trưng của bôi trơn thủy động đàn hồi với tiếp xúc đường và phương trình cần bằng tải bằng phương pháp phân tử hữu hạn. Các kết quả tính toán này được so sánh với kết quả tính toán bôi trơn thủy động đàn hồi bằng phương trình thực nghiệm. Các kết quả mô phỏng số cho thấy, áp suất và chiều dày màng dầu phù hợp với tải tác dụng và sự biến dạng đàn hồi của bề mặt ma sát. Khi tính bằng phương trình thực nghiệm, áp suất lớn nhất của màng dầu lớn hơn và chiều dày màng dầu nhỏ nhất nhỏ hơn khi tính toán mô phỏng số.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81451
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.74 MBAdobe PDF
Your IP: 18.188.55.184


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.