Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81471
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorVũ, Hải Quân-
dc.contributor.authorNguyễn, Anh Ngọc-
dc.contributor.authorTrương, Xuân Toán-
dc.date.accessioned2022-09-07T01:02:18Z-
dc.date.available2022-09-07T01:02:18Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81471-
dc.description.abstractBài báo trình bày kết quả nghiên cứu động lực học hệ thống treo bằng việc mô hình hóa và mô phỏng hệ thống treo có điều khiển trên nền tảng ứng dụng Matlab/Similink cho mô hình ½ xe. Mô hình được xây dựng với 4 bậc tự do, các bộ điều khiển được sử dụng để điều khiển hệ thống treo chủ động gồm: LQR, PID và Fuzzy. Kết quả khảo sát động lực học của mô hình ½ xe với các thuật toán khác nhau đã được phân tích và đánh giá trên cơ sở hai loại biên dạng đường mô phỏng. Kết quả so sánh giữa các thuật toán điều khiển khảo sát cho thấy rằng, hiệu năng làm việc của bộ điều khiển Fuzzy được đề xuất trong nghiên cứu là tốt nhất với các tiêu chí đánh giá như: Biên độ dao động; Thời gian dập tắt dao động; Sự dịch chuyển thân xe; Lực tác động lên cơ cấu chất hành.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí cơ khí;Số 8 .- Tr.19-27-
dc.subjectLQRvi_VN
dc.subjectPIDvi_VN
dc.subjectFUZZYvi_VN
dc.subjectTreo chủ độngvi_VN
dc.subjectMô hình toán họcvi_VN
dc.subjectMô hình ½ xevi_VN
dc.titlePhân tích động lực học hệ thống treo chủ động cho mô hình ½ xe = Dynamic analysis of active suspension system for ½ car model.vi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.33 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.119


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.