Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81475
Nhan đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng Việt Nam thông qua nền tảng Airbnb
Tác giả: Nguyễn, Thị Phương Thảo
Trương, Bảo Quỳnh Trâm
Từ khoá: Kinh tế chia sẻ
Ý định tham gia
Lợi ích cảm nhận
Rủi ro cảm nhận
Airbnb
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 160 .- Tr.25-35
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng ở Việt Nam thông qua mô hình kinh doanh chia sẻ phòng lưu trú Airbnb. Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết được kiểm định bằng kỹ thuật SEM với bộ dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi với 280 đáp viên. Kết quả phân tích cho thấy các yếu tố ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng mạnh nhất là chất lượng hệ thống sau đó đến danh tiếng và sự quen thuộc, từ đó niềm tin tác động mạnh mẽ nhất đến ý định tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng. Thêm vào đó, niềm tin của người tiêu dùng tăng lên sẽ làm giảm rủi ro mà người tiêu đùng cảm nhận được. Ngoài ra, lợi ích cảm nhận và rủi ro cảm nhận là những nhân tố quan trọng tác động đến ý định tham gia vào nền kinh tế chia sẻ. Trên cơ sở đó tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị góp phần nâng cao ý định tham gia vào nền kinh tế chia sẻ của người tiêu dùng tại Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81475
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
10.9 MBAdobe PDF
Your IP: 3.141.19.185


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.