Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81479
Nhan đề: Tác động của chi phí trách nhiệm xã hội tới hiệu quả tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam
Tác giả: Nguyễn, Thị Ngọc Lan
Từ khoá: Trách nhiệm xã hội
Chi phí trách nhiệm xã hội
Hiệu quả tài chính
Việt Nam
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Thương mại;Số 160 .- Tr.72-82
Tóm tắt: Bài viết này nghiên cứu định lượng ảnh hưởng của các loại chi phí trách nhiệm xã hội tới hiệu quả tài chính của doanh nghiệp thông qua khảo sát điều tra bảng hỏi đối với 296 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy chi phí trách nhiệm đối với cộng đồng và nhân sự nội bộ của doanh nghiệp có tác động đáng kể tích cực đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp; trong khi chi phí trách nhiệm đối với khách hàng lại không tác động đáng kể đến hiệu quả tài chính của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, bài viết đi sâu phân tích đánh giá thực trạng chi phí TNXH và đưa ra một số giải pháp đối với doanh nghiệp cũng như nhà nước và các cơ quan hữu quan nhằm thúc đẩy hoạt độngTNXH, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và cộng đồng nước nhà.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81479
ISSN: 1859-3666
Bộ sưu tập: Khoa học Thương mại (Journal of Trade science)

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
8.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.15.10.139


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.