Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81729
Title: | Evaluation on thermal comfort impact of the revegetation project at the Fremantle train line’s corridor in Perth City - Australia = Nghiên cứu về tác động của dự án khôi phục thảm thực vật tại hành lang tuyến đường sắt Fremantla ở TP. Perth - Úc đến tiện nghi nhiệt của cư dân xung quanh |
Authors: | Nguyễn, Hoàng Long |
Keywords: | Dự án khôi phục thảm thực vật Tiện nghi nhiệt Đô thị hóa Hiệu ứng đảo nhiệt đô thị |
Issue Date: | 2021 |
Series/Report no.: | Tạp chí Xây dựng Việt Nam;Số 12 .- Tr.58-61 |
Abstract: | Thành phố Perth là một trong những thủ phủ bang có tốc độ đô thị hóa cao nhất ở Úc. Quá trình đô thị hóa đã tác động lên hệ thống hạ tầng đô thị, đồng thời tạo ra hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, khiến nhiệt độ trong đô thị tăng lên và giảm tiện nghi nhiệt của cư dân. Nhiều dự án phủ xanh đô thị đã được triển khai khắp thành phố, một trong số đó là dự án khôi phục thảm thực vật xung quanh tuyến đường sắt Eremantle. Để đánh giá mức độ hiệu quả của dự án đến tiện nghi nhiệt của người dân, tác giả đã áp dụng Mô hình sóng dài và bức xạ mặt trời (SDLWEIG) cùng các số liệu thu thập từ CSIRO (Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của khối thịnh vượng chung), Geoscape, và Cục Khí tượng (BOM). Kết quả nghiên cứu chỉ ra sự khác biệt rõ rệt về nhiệt độ giữa khu vực có cây xanh bao phủ và khu vực không có cây xanh. Đô thị hóa cùng sự suy giảm thảm thực vật làm gia tăng đáng kể nhiệt độ trong đô thị, tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách có thể ngăn chặn điều này thông qua các dự án khôi phục thảm xanh đô thị, nhờ hiệu quả rõ rệt của các dự án này. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/81729 |
ISSN: | 2734-9888 |
Appears in Collections: | Xây dựng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 1.68 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.57.145 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.