Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82300
Title: | Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Kỳ 1: Tại sao “Học thật, thi thật, nhân tài thật”? |
Authors: | Trung Hiếu Ngô, Khiêm |
Keywords: | Học thật Thi thật Nhân tài thật |
Issue Date: | 2021 |
Series/Report no.: | Tạp chí Xây dựng Đảng;Số 09 .- Tr.20-21,31 |
Abstract: | Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt mục tiêu đến năm 2045 nước ta sẽ trở thành “nước phát triển, có thu nhập cao”. Hướng đến mục tiêu đó, một trong nhưng việc quan trọng cần phải làm là “tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút va trọng dụng nhân tải”. Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi nhậm chức (ngày 6-5-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt ra nhiệm vụ với ngành là phải làm sao để “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Để làm rõ ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược này, Tạp chí Xây dựng Đảng xin gửi tới bạn đọc loạt bài bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” dài 2 kỳ của nhóm tác giả Trung Hiếu - Ngô Khiêm. Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả xin giới thiệu nội dung Kỳ 1: Tại sao phải “Học thật, thi thật, nhân tài thật”? Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với ngành Giáo dục và Đào tạo về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” khiến chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận một thực tế rằng phải chăng nhiều năm qua đã diễn ra tình trạng học chưa “thật”, thì chưa “thật” và đương nhiên hệ quả của sự “cộng hưởng” hai yếu tố này là tạo ra tạo ra nhiều nhân tài cũng không “thật”. Nói một cách khác, học thật, thi thật là mục tiêu, còn nhân tài thật là thành quả của mục tiêu đó. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82300 |
ISSN: | 1859-0829 |
Appears in Collections: | Xây dựng Đảng |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 2.31 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.227.0.21 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.