Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82300
Nhan đề: Bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Kỳ 1: Tại sao “Học thật, thi thật, nhân tài thật”?
Tác giả: Trung Hiếu
Ngô, Khiêm
Từ khoá: Học thật
Thi thật
Nhân tài thật
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Xây dựng Đảng;Số 09 .- Tr.20-21,31
Tóm tắt: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt mục tiêu đến năm 2045 nước ta sẽ trở thành “nước phát triển, có thu nhập cao”. Hướng đến mục tiêu đó, một trong nhưng việc quan trọng cần phải làm là “tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút va trọng dụng nhân tải”. Trong buổi làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi nhậm chức (ngày 6-5-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đặt ra nhiệm vụ với ngành là phải làm sao để “Học thật, thi thật, nhân tài thật”. Để làm rõ ý kiến chỉ đạo mang tính chiến lược này, Tạp chí Xây dựng Đảng xin gửi tới bạn đọc loạt bài bàn về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” dài 2 kỳ của nhóm tác giả Trung Hiếu - Ngô Khiêm. Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả xin giới thiệu nội dung Kỳ 1: Tại sao phải “Học thật, thi thật, nhân tài thật”? Quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với ngành Giáo dục và Đào tạo về “Học thật, thi thật, nhân tài thật” khiến chúng ta phải thẳng thắn nhìn nhận một thực tế rằng phải chăng nhiều năm qua đã diễn ra tình trạng học chưa “thật”, thì chưa “thật” và đương nhiên hệ quả của sự “cộng hưởng” hai yếu tố này là tạo ra tạo ra nhiều nhân tài cũng không “thật”. Nói một cách khác, học thật, thi thật là mục tiêu, còn nhân tài thật là thành quả của mục tiêu đó.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/82300
ISSN: 1859-0829
Bộ sưu tập: Xây dựng Đảng

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.31 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.73.167


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.