Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/83969
Title: Thực trạng dạy và học các môn lý luận chính trị khảo sát ở Trường Đại học Cần Thơ, Đại học Đồng Tháp và Đại học An Giang
Authors: Trần, Văn Hiếu
Keywords: Cải tiến chất lượng dạy và học
Các môn lý luận chính trị
Điều tra xã hội học
Phương pháp giảng dạy
Phương pháp dạy học tích cực
Phương tiện
Lợi ích
Issue Date: 2011
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Cần Thơ;Số 19a .- Tr.78-85
Abstract: Nâng cao chất lượng dạy và học các môn Lý luận chính trị trong các Trường Đại học hiện nay là vấn đề cấp bách. Để có thể đánh giá đúng thực trạng, từ đó tìm ra giải pháp, bài viết đã đi tìm hiểu qua khảo sát, điều tra xã hội hội ở 3 Trường Đại học Đồng bằng sông Cửu Long là: Trường Đại học Cần Thơ, Đại học An Giang và Đại học Đồng tháp. Từ đó tác giả đã nhận thấy rằng thực trạng yếu kém của việc dạy và học các môn Lý luận chính trị có nhiều nguyên nhân, nhưng trong đó phương pháp giảng dạy của Giảng viên là nhân tố quan trọng. Tác giả kiến nghị cần phải sử dụng phương pháp dạy học tích cực vào việc giảng dạy các môn Lý luận chính trị. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp không thể tách rời với việc đổi mới phương tiện, cách thức tổ chức và đổi mới cơ chế chính sách đối với Người dạy, trong đó vấn đề lợi ích là quan trọng.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/83969
ISSN: 1859-2333
Appears in Collections:Trong Đại học Cần Thơ

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
301.54 kBAdobe PDF
Your IP: 18.191.205.110


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.