Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84068
Title: Sự hài lòng của sinh viên năm thứ nhất, Trường Đại học Y Hà Nội trong khám sức khỏe răng miệng năm 2021
Authors: Võ, Trương Như Ngọc
Trần, Tiến Thành
Giáp, Thị Thu Thảo
Ngô, Thị Bảo Yến
Phùng, Lâm Tới
Khúc, Thị Hồng Hạnh
Hoàng, Bảo Duy
Đỗ, Hoàng Việt
Keywords: Hài lòng bệnh nhân
Sinh viên
Dental Satisfaction Questionnaire
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Nghiên cứu Y học;Tập 151, Số 03 .- Tr.220-227
Abstract: Nghiên cứu mô tả cắt ngang được thực hiện nhằm mô tả tỷ lệ hài lòng của sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Y Hà Nội đối với dịch vụ khám, chữa bệnh răng miệng tại Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt Đại học Y Hà Nội và tìm hiểu một số yếu tố liên quan. Nghiên cứu được thực hiện trên 96 sinh viên năm thứ nhất của Trường Đại học Y Hà Nội từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2021. Sau khi kết thúc quá trình khám, chữa nha khoa tại Trung tâm Kỹ Thuật Cao, khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt Viện Đào tạo Răng Hàm Mặt, đối tượng được mời tham gia nghiên cứu. Tỷ lệ hài lòng đối với dịch vụ khám, chữa nha khoa được thu thập bằng bộ câu hỏi Dental Satisfaction Questionnaire (DSQ) đã được sử dụng trong một nghiên cứu ở Việt Nam và đã được chỉnh sửa cho phù hợp với đối tượng này. Chúng tôi thu được kết quả: tỷ lệ bệnh nhân hài lòng với các yếu tố trong bảng câu hỏi DSQ đều chiếm hơn 80%. Sinh viên đã từng đi khám nha khoa có điểm hài lòng cao hơn nhóm chưa từng khám nha khoa (Coef. = 0,05, 95%CI: 0,01 - 0,38). Tóm lại, hầu hết người bệnh hài lòng hoặc rất hài lòng với dịch vụ chăm sóc Nha khoa được cung cấp tại Viện. Bên cạnh đó, trải nghiệm Nha khoa được tìm thấy có mối liên quan chặt chẽ với sự hài lòng của bệnh nhân.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84068
ISSN: 2354-080X
Appears in Collections:Nghiên cứu y học (Journal of Medical Research)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.09 MBAdobe PDF
Your IP: 52.15.70.0


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.