Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84258
Nhan đề: Sự thể hiện giới tính trong Giáo trình solutions elementary ấn bản 2 và 3 = Representation of gender in solutions elementary textbooks 2ⁿᵈ and 3ʳᵈ editions
Tác giả: Nguyễn, Thị Thu Hiền
Hồ, Nữ Như Ý
Từ khoá: Thể hiện giới tính
Sách giáo khoa
Hệ thống chuyên tác
Ngữ pháp chức năng hệ thống
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn;Số 15(04) .- Tr.85-94
Tóm tắt: Bài viết nhằm tìm hiểu về sự thể hiện giới tính trong sách Solutions elementary (ấn bản thứ 2 và thứ 3) bằng cách phân tích hệ thống chuyển đổi của Ngữ pháp chức năng hệ thống của Halliday & Matthiessen.ˡ Dữ liệu được thu thập từ các bài tập đọc hiểu, hội thoại, bài tập ngữ pháp và từ vựng và được phân tích ở cấp độ mệnh đề và nhóm từ. Kết quả cho thấy nam giới được ưu ái hơn nữ giới về tần số xuất hiện của họ trong các vai trò tham gia. Trong cả hai phiên bản, nam giới xuất hiện nhiều hơn nữ giới trong các vai trò quan trọng bao gồm Hành thể, Đường thể / Bị đồng nhất thể, Cảm thể, Phát ngôn thể và Ứng thể. Tuy nhiên, một vài thay đổi trong cách thể hiện nữ giới ở các chủ đề thể thao và công việc nhà được phát hiện trong ấn bản thứ 3. Điều này có thể cho thấy sự công nhận ngày càng tăng của các tác giả sách giáo khoa đối với vấn đề định kiến giới. Những kết quả này cho thấy sự cần thiết của người dạy và người học phải quan tâm hơn đến định kiến giới được truyền tải trong sách giáo khoa ESL.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/84258
ISSN: 1859-0357
Bộ sưu tập: Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.12 MBAdobe PDF
Your IP: 18.191.192.250


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.