Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85050
Nhan đề: PHÂN LOẠI TỰ ĐỘNG Ý KIẾN KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM TRÊN HỆ THỐNG BÁN HÀNG ONLINE
Nhan đề khác: AUTOMATIC CLASSIFICATION OF CUSTOMER FEEDBACK ON E-COMMERCE WEBSITE
Tác giả: Lê, Thị Phương Dung
Nguyễn, Minh Quang
Từ khoá: KHOA HỌC MÁY TÍNH
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Bài toán phân loại (hay phân lớp) văn bản tự động là việc thực hiện gán nhãn cho một văn bản mới dựa trên mức độ tương tự của văn bản đó so với các văn bản đã trải qua quá trình học tập. Đối với từng ngôn ngữ khác nhau bài toán có cách giải quyết khác nhau. Đề tài “Phân loại tự động ý kiến khách hàng trên hệ thống bán hàng online” cũng có quy trình thực hiện như một bài toán phân loại văn bản tiếng Việt. Quá trình phân loại được tiến hành thông qua việc xử lý và học tập trên dữ liệu thu thập đã được xử lý bằng cách giải thuật máy học như Máy học véc tơ hỗ trợ (SVM), Cây quyết định, Bayes thơ ngây để tiến hành đánh giá và chọn lọc mô hình. Đề tài đã thực hiện được việc phân loại cho một văn bản tiếng Việt, cụ thể là phân loại được ý nghĩa mà các khách hàng muốn để lại đối với sản phẩm đó là tiêu cực hay tích cực. Độ đo F1 trung bình tốt nhất đạt 83,6% và thời gian thực thi trung bình cho giải thuật máy học SVM là 378(s) . Từ đó kết luận được rằng với cách xử lý tương tự thì giải thuật máy học SVM cho kết quả tốt hơn giải thuật Bayes thơ ngây và Cây quyết định.
Mô tả: 54 Tr
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85050
Bộ sưu tập: Trường Công nghệ Thông tin & Truyền thông

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.63 MBAdobe PDF
Your IP: 3.138.134.163


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.