Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85243
Nhan đề: Quan niệm của Phạm Nguyễn Du về “học” trong luận ngữ ngu án
Tác giả: Hoàng, Minh Quân
Từ khoá: Luận ngữ ngu án
Phạm Nguyễn Du
Học
Kinh học
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Triết học;Số 02(369) .- Tr.45-55
Tóm tắt: Tìm hiểu về Luận ngữ ngu án của Phạm Nguyễn Du, một tác phẩm tiêu biểu của kinh học Việt Nam thế kỷ XVIII, chúng tôi nhận thấy quan niệm về “học” là quan niệm xuyên suốt toàn bộ tác phẩm này. Quan niệm về “học” vừa là một sự phát huy đối với quan niệm về học được ghi chép lại trong Luận ngữ, lại vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của Phạm Nguyễn Du. Để làm rõ quan niệm của Phạm Nguyễn Du về “học” trong Luận ngữ ngu án, trong bài viết này, chúng tôi lần lượt đi vào phân tích những nội dung sau: 1/ Luận ngữ ngu án với tư cách là một thành quả của sự học lại Luận ngữ của Phạm Nguyễn Du; 2/ Cảnh giới của việc học; 3/ Quá trình học tập là quá trình có trình tự và không ngừng nghỉ; 4/ Cái học vị kỷ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85243
ISSN: 0866-7632
Bộ sưu tập: Triết học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.55 MBAdobe PDF
Your IP: 13.58.221.124


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.