Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/8542
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorĐỗ, Ngọc Khanh-
dc.date.accessioned2019-04-16T02:49:53Z-
dc.date.available2019-04-16T02:49:53Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttp://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/8542-
dc.description.abstractNghiên cứu được thực hiện trên mẫu chọn 745 học sinh trung học phổ thông ở 3 tỉnh/thành phố (Hà Nội, Thanh Hóa, Hòa Bình) với 56,7% số học sinh là nữ, 43,2% số học sinh là nam (1 học sinh chiếm 0,1% báo cáo là người lưỡng giới) đang học lớp 10, 11 và 12 với thang đo trầm cảm PHQ-9, có độ tin cậy Alpha của Cronbach = 0,88. Kết quả cho thấy, học sinh có vấn đề về trầm cảm (nặng và vừa) tương đối cao, chiếm 12,4% số học sinh trong mẫu chọn. Biểu hiện mà tất cả học sinh trong mẫu chọn lẫn học sinh bị trầm cảm vừa và nặng thường gặp nhất là cảm thấy mất hứng thú học bài và làm việc nhà, rối loạn giấc ngủ, tiếp theo là mất tập trung và cảm thấy tồi tệ về bản thân. Có sự khác biệt về các mức độ trầm cảm theo một số biến độc lập như học lực, lớp học, có bạn thân hay không và không có sự khác biệt giữa học sinh có giới tính, vùng miền, hoàn cảnh kinh tế gia đình khác nhau.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 5 .- Tr.44-59-
dc.subjectTrầm cảmvi_VN
dc.subjectHọc sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.titleBiểu hiện trầm cảm ở học sinh trung học phổ thôngvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_9.77 MBAdobe PDFView/Open
Your IP: 3.141.0.59


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.