Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85920
Nhan đề: | Con đường tơ lụa trên biển của Trung Quốc: Hàm ý về an ninh hàng hải ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương |
Tác giả: | Nguyễn, Thành Trung Nguyễn, Ngọc Vĩnh Phúc |
Từ khoá: | An ninh hàng hải Cạnh tranh Trung Quốc - Hoa Kỳ MSR Sáng kiến Vành đai và Con đường Trung Quốc |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Nghiên cứu Trung Quốc;Số 04 .- Tr.37-46 |
Tóm tắt: | Con đường tơ lụa trên biển (MSR) là một hợp phần quan trọng trong sáng kiến "Vành đai và Con đường” (BRI); lần đầu tiên được ông Tập Cận Bình nêu ra vào năm 2013 tại Jakatar - Indonesia; con đường tơ lụa trên biển được kỳ vọng sẽ tạo nên một tuyến đường giao thương sầm uất từ Á sang Âu. Tuy nhiên, sau 8 năm hình thành và phát triển thì những kỳ vọng về một tuyến đường bao gồm các hải cảng sầm uất đã không như người ta mong đợi. Liệu con đường tơ lụa trên biển có thật sự mang đến một ý nghĩa kinh tế nhằm giúp cho các quốc gia phát triển hay ẩn sâu bên trong là nỗi lo lắng về những vấn đề an ninh hàng hải cho các quốc gia nơi MSR đi qua? Thông qua nghiên cứu các dự án MSR của Trung Quốc tại khu vực Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, bài nghiên cứu tìm hiểu về hàm ý an ninh hàng hải của con đường tơ lụa trên biển của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và sự thay đổi cấu trúc quyền lực ở khu vực này trong bối cảnh cạnh tranh Trung Quốc-Hoa Kỳ. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/85920 |
ISSN: | 0868-3670 |
Bộ sưu tập: | Nghiên cứu Trung Quốc |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.7 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.117.168.40 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.