Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86034
Nhan đề: | Học vấn và trình độ chuyên môn kỹ thuật của các dân tộc thiểu số: Hiện trạng và một số định hướng chính sách |
Tác giả: | Đặng, Nguyên Anh |
Từ khoá: | Dân tộc thiểu số Giáo dục Học vấn Trình độ chuyên môn kỹ thuật Nguồn nhân lực |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Dân tộc học;Số 05 .- Tr.53-61 |
Tóm tắt: | Phát triển nguồn nhân lực nói chung và nguồn nhân lực các dân tộc thiểu số nói riêng là một trong 3 khâu đột phá chiến lược của đất nước. Trong những năm qua, công tác giáo dục, đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi đã có bước phát triển, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giảm nghèo bền vững. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng cách trong giáo dục và trình độ chuyên môn kỹ thuật giữa miền núi và miền xuôi, giữa người dân tộc thiểu số và người Kinh. Chất lượng giáo dục, dạy và học chưa đáp ứng được yêu cầu. Tình trạng bất bình đẳng giới trong giáo dục tuy được cải thiện, song vẫn chậm được khắc phục. Con em các gia đình nghèo, trẻ em người dân tộc thiểu số cần tiếp tục được hỗ trợ, quan tâm để có cơ hội bình đẳng trong tiếp cận và thụ hưởng hệ thống giáo dục quốc gia, góp phần thực hiện công bằng xã hội ở Việt Nam. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86034 |
Bộ sưu tập: | Dân tộc học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.53 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.145.88.155 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.