Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86950
Nhan đề: | THIẾT KẾ VÀ ĐIỀU KHIỂN XE TỰ CÂN BẰNG |
Tác giả: | Nguyễn, Thanh Nhã Ngô, Tùng Thiện Phạm, Quốc Trí |
Từ khoá: | Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa |
Năm xuất bản: | 2022 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại Học Cần Thơ |
Tóm tắt: | Hệ thống xe tự cân bằng là một hệ thống phi tuyến và không ổn định, được áp dụng nhiều trong các thí nghiệm điều khiển tự động và cuộc sống. Đề tài này được thực hiện nhằm mục đích thiết kế, chế tạo và điều khiển xe tự cân bằng. Hệ thống đã sử dụng STM32F407VET6 làm bộ điều khiển trung tâm, kết hợp với con quay hồi chuyển gia tốc sáu trục MPU6050, mạch thu phát HC-06 và động cơ giảm tốc JGA-25. Được lập trình trên phần mềm STM32CubeIDE, bằng cách tổng hợp thông tin gia tốc, độ nghiêng và tốc độ của xe, giải thuật PID được áp dụng để điều khiển cân bằng cho hệ thống. Kết quả đạt được là xe có thể tự cân bằng và đáp ứng tốt khi di chuyển trên các dạng địa hình khác nhau như địa hình bằng phẳng, gồ ghề và có độ dốc nhỏ hơn 20o. Thêm vào đó, việc điều khiển xe bằng ứng dụng được thiết kế trên điện thoại thông qua bluetooth cũng cho phép xe có thể di chuyển tiến, lùi, rẽ trái và rẽ phải theo mong muốn của người điều khiển trong phạm vị 10m. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86950 |
Bộ sưu tập: | Trường Bách khoa |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.4 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.133.109.141 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.