Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86966
Nhan đề: THIẾT KẾ VÀ ĐIỀU KHIỂN CÂN BẰNG CON LẮC NGƯỢC TRÊN XE
Tác giả: Nguyễn, Thanh Nhã
Nguyễn, Minh Đạt
Trần, Hoàng Đạt
Từ khoá: Kỹ thuật điều khiển & tự động hóa 
Năm xuất bản: thá-2022
Nhà xuất bản: Trường Đại Học Cần Thơ
Tóm tắt: Con lắc ngược trên xe là mô hình phi tuyến được ứng dụng nhiều trong thực tế. Đề tài này nhằm mục đích ứng dụng giải thuật PID điều khiển mô hình thực tế với mong muốn để giữ con cần bằng ổn định theo phương thẳng đứng dù cho có chịu tác động của ngoại lực. Mô hình sử dụng vi điều khiển STM32F411 để thu thập và xử lý tín hiệu điều khiển. Hệ thống được mô phỏng trên Matlab – Simulink, thông số của bộ điều khiển PID tìm được qua phương pháp thử sai nhiều lần, sử dụng STM32CubeMX để thuận tiện cho việc khai báo chân cho vi điều khiển cùng với lập trình bằng ngôn ngữ C dùng phần mềm KeilC. Kết quả đạt được là con lắc ngược trên xe đã cân bằng và hoạt động ổn định, nếu tác động lực vào thanh con lắc thì xe sẽ tự điều chỉnh tốc độ để giữ cho con lắc trở về trạng thái cân bằng, nếu sử dụng lực mạnh thì con lắc sẽ ngã và có thể chạy trên địa hình gồ ghề.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/86966
Bộ sưu tập: Trường Bách khoa

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.85 MBAdobe PDF
Your IP: 18.226.248.17


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.