Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88403
Title: Nghiên cứu, xây dựng thí nghiệm cho dạy học môn Hóa học chương Tốc độ phản ứng Hóa học và Các nguyên tố Nhóm VIIA – Halogen, Lớp 10.
Authors: Hồ, Hoàng Việt
Nguyễn, Phan Nhật Trường
Keywords: Sư phạm Hóa
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại học Cần Thơ
Abstract: Nội dung chính của đề tài nghiên cứu là xây dựng các thí nghiệm hóa học thuộc chương Tốc độ phản ứng hóa học và chương Nguyên tố nhóm VIIA – Halogen, Hóa học lớp 10 để thiết kế kế hoạch bài dạy (KHBD); xây dựng cụ thể các nội dung cốt lõi của các thí nghiệm như: danh mục dụng cụ và hóa chất cần sử dụng trong thí nghiệm; các bước tiến hành thí nghiệm; thiết kế hình ảnh minh họa cho thí nghiệm (sử dụng phần mềm Chemix – Draw Lab Diagrams); dự đoán kết quả thí nghiệm; giải thích hiện tượng của thí nghiệm;…Kế đến là khảo sát ý kiến đánh giá của giáo viên (GV) ở một số trường Trung học Phổ thông (THPT) về các thí nghiệm hóa học đã xây dựng. Sau đó tiến hành thực nghiệm sư phạm tại trường THPT có sử dụng thí nghiệm hóa học trong KHBD, tiến hành kiểm tra đánh giá hiệu quả của tiết học và khảo sát ý kiến của HS trong việc sử dụng thí nghiệm cho dạy học môn Hóa học. Kết quả khảo sát và thực nghiệm sư phạm cho thấy khi sử dụng thí nghiệm cho hoạt động dạy học, học sinh (HS) không tiếp thu một cách thụ động những kiến thức có sẵn mà HS phải tự giành lấy kiến thức thông qua hoạt động tư duy độc lập, không chỉ nhằm giúp HS nắm vững kiến thức mà còn dạy HS phương pháp để đi đến kiến thức đó. Vì vậy sử dụng thí nghiệm trong dạy học là một trong những phương pháp dạy học (PPDH) tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học môn Hóa học ở các trường THPT trong giai đoạn mới
Description: 115 tr.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88403
Appears in Collections:Khoa Sư phạm

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.27 MBAdobe PDF
Your IP: 3.133.141.219


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.