Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88420
Nhan đề: Bàn về công nghiệp văn hóa trong phát triển Kiến trúc Việt Nam
Tác giả: Phan, Đăng Sơn
Từ khoá: Công nghiệp văn hóa
Kiến trúc Việt Nam
Phát triển
Năm xuất bản: 2021
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Kiến trúc;Số 12 .- Tr.17-21
Tóm tắt: Trên thế giới, thuật ngữ “Công nghiệp Văn hóa" (The culture industry) đã xuất hiện rất sớm, từ những năm giữa thế kỷ 20. Nó được đề cập trong cuốn sách của hai nhà nghiên cứu người Đức là Adorno và Horkneimer trong cuốn sách “Phép biện chứng của sự khai sáng” (Dialectic of Enlightenment): “Văn hóa thống trị bởi các hàng hóa được sản xuất bởi công nghiệp văn hóa và các hàng hóa này trong khi nhắm đến mục đích là những hàng hóa mang tính dân chủ, cá nhân và đa dạng hóa, trên thực tế lại có tính chuyên chế, hòa đồng và tiêu chuẩn cao... Chữ “công nghiệp ” không nhằm chỉ quá trình sản xuất mà chỉ sự tiêu chuẩn hóa các sản phẩm cũng như hợp lý hóa kỹ thuật liên quan đến việc cung ứng, phân phối sản phẩm”.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88420
ISSN: 0866-8617
Bộ sưu tập: Kiến trúc

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.26 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.83.96


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.