Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88420
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorPhan, Đăng Sơn-
dc.date.accessioned2023-06-23T07:21:11Z-
dc.date.available2023-06-23T07:21:11Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.issn0866-8617-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88420-
dc.description.abstractTrên thế giới, thuật ngữ “Công nghiệp Văn hóa" (The culture industry) đã xuất hiện rất sớm, từ những năm giữa thế kỷ 20. Nó được đề cập trong cuốn sách của hai nhà nghiên cứu người Đức là Adorno và Horkneimer trong cuốn sách “Phép biện chứng của sự khai sáng” (Dialectic of Enlightenment): “Văn hóa thống trị bởi các hàng hóa được sản xuất bởi công nghiệp văn hóa và các hàng hóa này trong khi nhắm đến mục đích là những hàng hóa mang tính dân chủ, cá nhân và đa dạng hóa, trên thực tế lại có tính chuyên chế, hòa đồng và tiêu chuẩn cao... Chữ “công nghiệp ” không nhằm chỉ quá trình sản xuất mà chỉ sự tiêu chuẩn hóa các sản phẩm cũng như hợp lý hóa kỹ thuật liên quan đến việc cung ứng, phân phối sản phẩm”.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Kiến trúc;Số 12 .- Tr.17-21-
dc.subjectCông nghiệp văn hóavi_VN
dc.subjectKiến trúc Việt Namvi_VN
dc.subjectPhát triểnvi_VN
dc.titleBàn về công nghiệp văn hóa trong phát triển Kiến trúc Việt Namvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Kiến trúc

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.26 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.179.35


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.