Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88467
Nhan đề: | Thực trạng dạy học hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông ở thành phố Cần Thơ |
Tác giả: | Huỳnh, Thị Thúy Diễm Võ, Thị Thảo Lam |
Từ khoá: | Sư phạm Sinh |
Năm xuất bản: | 2023 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Cần Thơ |
Tóm tắt: | Kết quả khảo sát 28 giáo viên giảng dạy Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp (HĐTNHN) và 260 HS cấp THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ về thực trạng dạy học Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho thấy: các trường THPT trên địa bàn Thành phố Cần Thơ vẫn chưa có GV chuyên môn đảm nhận việc dạy học và đối tượng được phân công chủ yếu là GVCN chiếm 28,85% và GV ngữ văn chiếm 23,08%. Từ việc chưa có thống nhất trong việc phân công giảng dạy đã gây ra không ít khó khăn cho GV trong công tác giảng dạy điển hình như thiếu tài liệu tham khảo (31,25%), dạy chưa đúng với chuyên môn (12,50%) và các buổi tập huấn chưa mang lại hiệu quả (12,50%) nên các nội dung liên quan đến dạy học HĐTNHN chủ yếu là bám sát vào nội dung của sách giáo khoa (chiếm 52,0%) và chưa có nhiều sự sáng tạo nên dẫn đến việc một số bộ phận HS vẫn còn thờ ơ, chưa quan tâm đến nội dung bài học (chiếm 28,57%). Thêm vào đó, GV vẫn chưa nhận ra được HĐTNHN là một quá trình gồm nhiều giai đoạn và mục đích là giúp HS hiểu mình, khám phá bản thân cũng như khám phá năng lực của bản thân phù hợp với ngành nghề nào đó trong tương lai chứ GV không giúp HS định hướng nghề nghiệp cho nên việc giảng dạy HĐTNHN mang lại hiệu quả chưa cao. Mặt khác, các trường THPT trên địa bàn TPCT vẫn chưa thực sự đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp một cách bài bản, khoa học cho HS cho nên chưa đáp ứng được mục tiêu mà Bộ GD&ĐT đã đề ra. Về phía HS, các em đã phần nào nhận thức được vai trò của thị trường lao động và thị trường đào tạo. Đồng thời, các em cũng có tìm hiểu được những phẩm chất và năng lực cần thiết mà thị trường lao động hiện nay đang đòi hỏi. Tuy nhiên, việc tổ chức HĐTNHN cũng như thực hiện công tác định hướng nghề nghiệp cho các em vẫn chưa được hiệu quả, phần lớn HS chưa định hướng được nghề nghiệp thông qua HĐTNHN và vẫn còn chọn nghề và chọn cơ sở đào tạo bằng sự chủ quan, cảm tính như do bản thân thích (chiếm 46,84%) và do gia đình định hướng (chiếm 15,63%). |
Mô tả: | 68 tr. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88467 |
Bộ sưu tập: | Khoa Sư phạm |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 1.02 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.217.27.209 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.