Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88848
Title: PHÂN TÍCH HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG SẢN PHẨM CÀ PHÊ HÒA TAN VINACAFE NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Authors: LÊ VĂN, DỄ
VÕ TIẾN, DŨNG
Keywords: Phát triển Nông thôn
Issue Date: 2023
Publisher: Trường Đại Học Cần Thơ
Abstract: Cà phê có tác dụng làm giảm căng thẳng, cải thiện vi sinh vật đường ruột và điều kiện chuyển hóa glucose và chất béo và đã trở thành một thực phẩm được dùng phổ biến hiện nay. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê, trong đó đứng đầu về xuất khẩu cà phê Robusta và tiêu thụ nội địa của Việt Nam đã tăng mạnh, 65% người Việt uống cà phê 7 lần/tuần. Nhưng với cuộc sống rất bận rộn, nhiều người tiêu dùng không có nhiều thời gian để dùng cà phê tại các quán cà phê nên sản phẩm cà phê hòa tan đang ngày càng phát triển và đang trở thành một sự lựa chọn trong thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng đặc biệt là đối với một số người tiêu dùng trẻ cần những sản phẩm tiện lợi. Bên cạnh đó, thành phố Cần Thơ là thị trường lớn và đầy triển vọng để các doanh nghiệp sản xuất và thương mại sản phẩm cà phê hòa tan phát triển. Từ thực tiễn đó, đề tài “ Phân tích hành vi tiêu dùng cà phê hòa tan Vinacafe của người dân thành phố Cần Thơ” ra đời nhằm: 1.Phân tích đặc điểm và hành vi tiêu dùng cà phê hòa tan Vinacafe thành phố Cần Thơ,2.Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng cà phê hòa tan Vinacafe thành phố Cần Thơ,3.Đề xuất giải pháp thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng địa bàn nghiên cứu. Đề tài chọn 110 đối tượng thỏa mãn điều kiện là người dân thành phố Cần Thơ và đang sử dụng cà phê hòa tan Vinacafe bằng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên. Đề tài sử dụng phương pháp thống kê mô tả đặc điểm và hành vi tiêu dùng cà phê hòa tan Vinacafe, phương pháp hồi quy đa biến nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lượng cà phê hòa tan Vinacafe tiêu dùng hàng tháng của người dân thành phố Cần Thơ, thang đo 5 bậc mức độ hài lòng của Likert nhằm đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng đối với cà phê hòa tan Vinacafe làm cơ sở đề xuất giải pháp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, cà phê hòa tan Vinacafe nhưng lượng cà phê hòa tan Vinacafe được mọi đối tượng người dân thành phố Cần Thơ đều tiêu dùng tiêu dùng hàng tháng ở mức trung bình thấp. Đề tài còn phân tích sự thay đổi của lượng cà phê hòa tan Vinacafe tiêu dùng hàng tháng người dân thành phố Cần Thơ chịu sự tác động của các yếu tố chính như: Thu nhập, kênh phân phối sản phẩm và đánh giá của người tiêu dùng về các chương trình chiêu thị của sản phẩm. Đa phần các yếu tố đều ảnh hưởng tích cực đến lượng cà phê hòa tan Vinacafe tiêu dùng hàng tháng thành phố Cần Thơ. Kiến nghị: Doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cà phê hòa tan Vinacafe tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến bao bì, tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước và tăng cường quảng bá và khuyến mãi nhằm thu hút người tiêu dùng. Thêm vào đó, các kênh phân phối và các cơ quan chính quyền địa phương tạo cầu nối cho nhà sản xuất và người tiêu dùng gần nhau hơn, phát triển sản phẩm và doanh nghiệp địa phương.
Description: 44TR
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88848
ISSN: B1908802
Appears in Collections:Khoa Phát triển Nông thôn

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
1.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.140.196.48


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.