Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88970
Nhan đề: Minh giải văn bản Thiên Đô chiếu của Lý Công Uẩn và hướng tiếp cận trong nhà trường
Tác giả: Đỗ, Thị Hà Thơ
Thạch, Thị Mỹ Hạnh
Từ khoá: Sư phạm Ngữ văn
Năm xuất bản: 2023
Nhà xuất bản: Trường Đại học Cần Thơ
Tóm tắt: Luận văn “Minh giải văn bản Thiên đô chiếu của Lý Công Uẩn và hướng tiếp cận trong nhà trường”, đề tài được triển khai trong 3 chương. Chương 1, tác giả luận văn nêu những nét về cuộc đời, sự nghiệp Lý Công Uẩn cùng với tác phẩm “Thiên đô chiếu”. Đây là bước đầu tiên trong quá trình nhận diện, tìm hiểu sâu hơn về Lý Công Uẩn và tác phẩm Thiên đô chiếu. Một số khái niệm về thể chiếu cũng được đề cập trong chương 1, được sử dụng trong quá trình giảng dạy và định hướng tiếp cận ở chương 3. Chương 2, tác giả luận văn tìm các dị bản, văn bản quy phạm từ đó đi đến minh giải văn bản. Phần minh giải văn bản, tác giả luận văn tập trung phân tích, giải thích từ ngữ; tìm hiểu ngữ pháp hư từ. Cuối cùng là chương 3 tác giả luận văn đi vào tiết dạy thực tế để xác định được thực trạng giảng dạy trong nhà trường, tìm hiểu và đưa ra định hướng tiếp cận văn bản từ đặc trưng thể loại, tiếp cận văn bản từ nội dung tác phẩm, tiếp cận văn bản từ nguyên tác và bản dịch. Trước khi đưa ra định hướng tiếp cận và giảng dạy, tác giả luận văn tìm hiểu thực trạng giảng dạy để tìm ra định hướng giảng dạy tốt hơn. Kết luận là phần tổng hợp lại quá trình hoàn thành đề tài, tác giả luận văn đưa ra một số nhận xét về đề tài và định hướng tiếp cận trong nhà trường.
Mô tả: 79 tr.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/88970
Bộ sưu tập: Khoa Sư phạm

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
1.79 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.150.240


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.