Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91660
Title: Dạy chủ động, học tích cực với mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục Đại học
Authors: Nguyễn, Võ Hải Triều
Keywords: Đảo ngược
Lớp học
Đào tạo
Đại học
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Cơ khí;Số 292 .- Tr.26-30
Abstract: Những phương pháp giảng dạy tiên tiến đi kèm với tiến bộ công nghệ đã và đang tiếp tục cách mạng hóa việc dạy và học. Qua đó, không thể phủ nhận rằng việc đào tạo trực tuyến kết hợp với các ứng dụng công nghệ ở bậc đại học đã phát huy được tối đa hiệu quả của nó trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Đặc biệt, không thể không nhắc đến vai trò của phương pháp học đảo ngược (Flipped learning), một phương pháp góp phần thúc đẩy việc dạy chủ động và học tích cực ở các lớp học trực tuyến ở bậc đại học. Với mô hình lớp học đảo ngược, vai trò và trách nhiệm của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) sẽ được thay đổi theo hướng tích cực và chủ động hơn so với mô hình truyền thống. GV sẽ thiết kế tài liệu giảng dạy dưới hình thức văn bản, âm thanh hoặc các đoạn phim ngắn để gợi mở tư duy tự tìm tòi, khám phá kiến thức mới của SV. Kết quả là, SV đã được trang bị kiến thức nền tảng về bài học mới nhờ việc tự học và nghiên cứu bài giảng đã được soạn sẵn trước khi đến lớp. Từ đó, SV sẽ có thể chủ động tham gia và ứng dụng kiến thức ngay trên lớp dưới sự hướng dẫn và giám sát của GV. Bài viết này sẽ đánh giá, phân tích và nghiên cứu về mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cách thức thực hiện, tính hiệu quả và thực tiễn.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91660
ISSN: 2615-9910
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.29 MBAdobe PDF
Your IP: 52.14.7.53


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.