Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91660
Nhan đề: Dạy chủ động, học tích cực với mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục Đại học
Tác giả: Nguyễn, Võ Hải Triều
Từ khoá: Đảo ngược
Lớp học
Đào tạo
Đại học
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí;Số 292 .- Tr.26-30
Tóm tắt: Những phương pháp giảng dạy tiên tiến đi kèm với tiến bộ công nghệ đã và đang tiếp tục cách mạng hóa việc dạy và học. Qua đó, không thể phủ nhận rằng việc đào tạo trực tuyến kết hợp với các ứng dụng công nghệ ở bậc đại học đã phát huy được tối đa hiệu quả của nó trong thời gian dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Đặc biệt, không thể không nhắc đến vai trò của phương pháp học đảo ngược (Flipped learning), một phương pháp góp phần thúc đẩy việc dạy chủ động và học tích cực ở các lớp học trực tuyến ở bậc đại học. Với mô hình lớp học đảo ngược, vai trò và trách nhiệm của giảng viên (GV) và sinh viên (SV) sẽ được thay đổi theo hướng tích cực và chủ động hơn so với mô hình truyền thống. GV sẽ thiết kế tài liệu giảng dạy dưới hình thức văn bản, âm thanh hoặc các đoạn phim ngắn để gợi mở tư duy tự tìm tòi, khám phá kiến thức mới của SV. Kết quả là, SV đã được trang bị kiến thức nền tảng về bài học mới nhờ việc tự học và nghiên cứu bài giảng đã được soạn sẵn trước khi đến lớp. Từ đó, SV sẽ có thể chủ động tham gia và ứng dụng kiến thức ngay trên lớp dưới sự hướng dẫn và giám sát của GV. Bài viết này sẽ đánh giá, phân tích và nghiên cứu về mô hình lớp học đảo ngược trong giáo dục đại học từ nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cách thức thực hiện, tính hiệu quả và thực tiễn.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91660
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.29 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.93.145


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.