Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91829
Nhan đề: | Dự đoán cường độ liên kết giữa cốt thép bị ăn mòn và bê tông bằng mô hình học máy: Mô phỏng Monte Carlo và phân tích Shap |
Tác giả: | Vũ, Đình Phiên Bùi, Gia Linh |
Từ khoá: | Máy học Cường độ liên kết tương đối Mô hình CAT |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 6 .- Tr.13-17 |
Tóm tắt: | Nghiên cứu này tập trung vào việc dự đoán cường độ liên kết giữa cốt thép bị ăn mòn và bê tông bằng cách sử dụng các mô hình học máy mới như XGBoost, CatBoost và Gradien Boosting. Kỹ thuật mô phỏng Monte Carlo và xác thực chéo được sử dụng để đánh giá tính ổn định của các siêu tham số được lựa chọn cho các mô hình. Kết quả cho thấy, mô hình CAT có khả năng dự đoán tốt nhất và ổn định nhất trên tập dữ liệu kiểm chứng. Nghiên cứu cũng đã phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến cường độ liên kết của cốt thép bị ăn mòn trong bê tông bằng kỹ thuật SHAP. Kết quả cho thấy, mức độ ăn mòn của cốt thép, hàm lượng cốt đai và đường kính cốt thép là những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến cường độ liên kết tương đối. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91829 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.14 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.17.187.51 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.