Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91830
Nhan đề: | Ảnh hưởng của hàm lượng xỉ thép thay thế đá dăm đến một số tính chất của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô |
Tác giả: | Nguyễn, Hữu Tuân Hồ, Văn Quân Trần, Văn Kiều |
Từ khoá: | Xỉ thép Mặt đường ô tô Cường độ kéo uốn Độ mài mòn bề mặt |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 6 .- Tr.9-12 |
Tóm tắt: | Xỉ thép là phụ phẩm công nghiệp và là vật liệu tiềm năng để thay thế cốt liệu trong bê tông nhằm hạn chế khai thác cốt liệu thiên nhiên và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bài báo trình bày ảnh hưởng của các hàm lượng xỉ thép khác nhau khi thay thế đá dăm đến một số tính chất của hỗn hợp bê tông tươi và bê tông cứng. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi thay thế 40-100% đá dăm bằng xỉ thép, tính công tác của các hỗn hợp bê tông tươi giảm và khối thể tích tăng lên. Đối với bê tông cứng, việc tăng hàm lượng xỉ thép có xu hướng làm tăng cường độ nén, cường độ kéo uốn và cải thiện nhẹ sức kháng mài mòn bề mặt của bê tông. Các loại bê tông sử dụng cốt liệu xỉ thép thay thế 40-100% đá dăm đáp ứng các yêu cầu trong xây dựng mặt đường ô tô. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91830 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.55 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.142.195.61 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.