Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91830
Nhan đề: Ảnh hưởng của hàm lượng xỉ thép thay thế đá dăm đến một số tính chất của bê tông xi măng dùng trong xây dựng mặt đường ô tô
Tác giả: Nguyễn, Hữu Tuân
Hồ, Văn Quân
Trần, Văn Kiều
Từ khoá: Xỉ thép
Mặt đường ô tô
Cường độ kéo uốn
Độ mài mòn bề mặt
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 6 .- Tr.9-12
Tóm tắt: Xỉ thép là phụ phẩm công nghiệp và là vật liệu tiềm năng để thay thế cốt liệu trong bê tông nhằm hạn chế khai thác cốt liệu thiên nhiên và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bài báo trình bày ảnh hưởng của các hàm lượng xỉ thép khác nhau khi thay thế đá dăm đến một số tính chất của hỗn hợp bê tông tươi và bê tông cứng. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi thay thế 40-100% đá dăm bằng xỉ thép, tính công tác của các hỗn hợp bê tông tươi giảm và khối thể tích tăng lên. Đối với bê tông cứng, việc tăng hàm lượng xỉ thép có xu hướng làm tăng cường độ nén, cường độ kéo uốn và cải thiện nhẹ sức kháng mài mòn bề mặt của bê tông. Các loại bê tông sử dụng cốt liệu xỉ thép thay thế 40-100% đá dăm đáp ứng các yêu cầu trong xây dựng mặt đường ô tô.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91830
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.55 MBAdobe PDF
Your IP: 3.142.195.61


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.