Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91910
Nhan đề: Thiết kế hệ thống thủy lực cho hệ thống kiểm tra tàu lặn
Tác giả: Tôn, Thiện Phương
Trần, Thiên Phúc
Huỳnh, Mạnh Diễn
Từ khoá: Bồn áp suất
Van tiết lưu
Tổn thất áp suất
Computational Fluid Dynamics
Năm xuất bản: 2023
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 302 .- Tr.216-223
Tóm tắt: Trong quá trình nghiên cứu về phương tiện dưới nước tự hành (AUV) hoặc có điều khiển (ROV) loại nhỏ, phương pháp kiểm tra độ bền của vỏ tàu và các chức năng được thực hiện bằng bồn tăng áp suất. Phương pháp này, sử dụng một hệ thống áp suất có thể tăng, giảm hoặc giữ áp suất nhằm tạo một môi trường giả lập giống như điều kiện ở độ sâu mà phương tiện thủy dưới nước hoạt động. Từ đây, có thể đánh giá các chức năng hoạt động của phương tiện lặn mà không cần phải đưa phương tiện xuống độ sâu thực, nhờ đó, giúp đảm bảo an toàn về người, tránh các rủi ro như mất thiết bị, giảm chi phí và thời gian cho quá trình thực nghiệm kiểm tra. Nghiên cứu này, trình bày thiết kế một hệ thống thủy lực được sử dụng để điều chỉnh tăng, giảm và giữ áp suất cho bồn tăng áp suất. Đồng thời, bài báo cũng trình bày cách tính toán mạch thủy lực tăng áp suất bằng phương pháp tạo tổn thất áp suất khi qua van tiết lưu và mô phỏng bằng CFD (Computational Fluid Dynamics) để xác định lượng áp suất bị tổn thất qua van.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91910
ISSN: 2615-9910
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.66 MBAdobe PDF
Your IP: 3.139.93.242


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.