Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91910
Nhan đề: | Thiết kế hệ thống thủy lực cho hệ thống kiểm tra tàu lặn |
Tác giả: | Tôn, Thiện Phương Trần, Thiên Phúc Huỳnh, Mạnh Diễn |
Từ khoá: | Bồn áp suất Van tiết lưu Tổn thất áp suất Computational Fluid Dynamics |
Năm xuất bản: | 2023 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 302 .- Tr.216-223 |
Tóm tắt: | Trong quá trình nghiên cứu về phương tiện dưới nước tự hành (AUV) hoặc có điều khiển (ROV) loại nhỏ, phương pháp kiểm tra độ bền của vỏ tàu và các chức năng được thực hiện bằng bồn tăng áp suất. Phương pháp này, sử dụng một hệ thống áp suất có thể tăng, giảm hoặc giữ áp suất nhằm tạo một môi trường giả lập giống như điều kiện ở độ sâu mà phương tiện thủy dưới nước hoạt động. Từ đây, có thể đánh giá các chức năng hoạt động của phương tiện lặn mà không cần phải đưa phương tiện xuống độ sâu thực, nhờ đó, giúp đảm bảo an toàn về người, tránh các rủi ro như mất thiết bị, giảm chi phí và thời gian cho quá trình thực nghiệm kiểm tra. Nghiên cứu này, trình bày thiết kế một hệ thống thủy lực được sử dụng để điều chỉnh tăng, giảm và giữ áp suất cho bồn tăng áp suất. Đồng thời, bài báo cũng trình bày cách tính toán mạch thủy lực tăng áp suất bằng phương pháp tạo tổn thất áp suất khi qua van tiết lưu và mô phỏng bằng CFD (Computational Fluid Dynamics) để xác định lượng áp suất bị tổn thất qua van. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91910 |
ISSN: | 2615-9910 |
Bộ sưu tập: | Cơ khí Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.66 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.139.93.242 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.