Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91954
Nhan đề: Nghiên cứu khả năng va chạm và lật nghiêng khung xương ô tô buýt liền khỏi dưới tải trọng động
Tác giả: Nguyễn, Văn Sĩ
Nguyễn, Thành Tâm
Từ khoá: Cấu trúc xe buýt
Phần tử hữu hạn
Mô phỏng
Phân tích động lực học
Năm xuất bản: 2020
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Khoa học và Công nghệ;Số 45B .- Tr.101-110
Tóm tắt: Rất cần thiết xem xét tính hiệu quả độ bền và độ an toàn sau khi xảy ra va chạm của khung xe, điều mà sự biến dạng cấu trúc khung xe tác động đến tính mạng của hành khách. Do đó, độ cứng vững của khung xe buýt là điều đầu tiên và cần được xem xét. Bài báo này trình bày một phương pháp phân tích phần tử hữu hạn để thiết kế cấu trúc khung xương liền khối của xe buýt nhằm giảm tổn thương trong tai nạn trực diện và lật nghiêng khi trọng lượng của xe buýt được cố định. Đầu tiên, phân tích tình trạng va chạm trực diện của khung xương sát-xi liền khối với tốc độ xe là 50 km/h. Biến dạng toàn bộ đầu xe nằm trong phạm vi an toàn, thỏa mãn điều kiện an toàn va chạm trực diện. Kế tiếp là phân tích lật nghiêng được thực hiện theo các quy tắc an toàn của tiêu chuẩn châu Âu (BCE-R66). Kết quả cho thấy không gian sống sót của người lái xe và hành khách được thỏa mãn theo điều kiện va chạm trực diện phía trước và lật nghiêng.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/91954
ISSN: 2525-2267
Bộ sưu tập: Khoa học và Công nghệ

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.04 MBAdobe PDF
Your IP: 18.224.32.243


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.