Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92185
Nhan đề: | Phân tích ảnh hưởng của nước ngầm trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội |
Tác giả: | Nguyễn, Trung Kiên Trần, Quang Minh Nguyễn, Hữu Quyết Nguyễn, Thị Cẩm Nhung |
Từ khoá: | Phương pháp Top-down Công trình ngầm Ổn định tường vây |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 4 .- Tr.45-48 |
Tóm tắt: | Hiện nay, công trình ngầm đang được nghiên cứu và xây dựng tại các thành phố nhằm giảm thiểu và khắc phục được sự gia tăng không ngừng của các phương tiện giao thông cá nhân. Mặc dù là giải pháp giao thông công cộng tối ưu nhất trong các đô thị lớn nhưng việc xây dựng các công trình giao thông ngầm cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Hà Nội thi công theo phương pháp đào mở “top-down” là lựa chọn tối ưu. Khi đó, ảnh hưởng của các mực nước ngầm, dòng chảy của nước trong đất sẽ gây ra các rủi ro mất ổn định của hố đào cũng như tạo thành nguy cơ phá hoại kết cấu tường vây, sàn nhà ga. Bài báo này trình bày những phân tích và đánh giá ảnh hưởng của nước ngầm khi triển khai các giải pháp ổn định tường vây công trình nhà ga ngầm thuộc tuyến Metro line 3 thành phố Hà Nội, từ đó đưa ra một số kiến nghị đảm bảo an toàn trong quá trình ngầm tại Hà Nội. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92185 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 3.11 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 13.59.67.238 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.