Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92185
Nhan đề: Phân tích ảnh hưởng của nước ngầm trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội
Tác giả: Nguyễn, Trung Kiên
Trần, Quang Minh
Nguyễn, Hữu Quyết
Nguyễn, Thị Cẩm Nhung
Từ khoá: Phương pháp Top-down
Công trình ngầm
Ổn định tường vây
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 4 .- Tr.45-48
Tóm tắt: Hiện nay, công trình ngầm đang được nghiên cứu và xây dựng tại các thành phố nhằm giảm thiểu và khắc phục được sự gia tăng không ngừng của các phương tiện giao thông cá nhân. Mặc dù là giải pháp giao thông công cộng tối ưu nhất trong các đô thị lớn nhưng việc xây dựng các công trình giao thông ngầm cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Hà Nội thi công theo phương pháp đào mở “top-down” là lựa chọn tối ưu. Khi đó, ảnh hưởng của các mực nước ngầm, dòng chảy của nước trong đất sẽ gây ra các rủi ro mất ổn định của hố đào cũng như tạo thành nguy cơ phá hoại kết cấu tường vây, sàn nhà ga. Bài báo này trình bày những phân tích và đánh giá ảnh hưởng của nước ngầm khi triển khai các giải pháp ổn định tường vây công trình nhà ga ngầm thuộc tuyến Metro line 3 thành phố Hà Nội, từ đó đưa ra một số kiến nghị đảm bảo an toàn trong quá trình ngầm tại Hà Nội.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92185
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.11 MBAdobe PDF
Your IP: 13.59.67.238


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.