Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92202
Nhan đề: Nghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầu
Tác giả: Nguyễn, Danh Huy
Từ khoá: PTHH
Tương tác đất nền - kết cấu
Nhóm cọc
Cọc đơn
Tải trọng ngang
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 5 .- Tr.27-32
Tóm tắt: Mố trụ công trình cầu là một trọng số dạng kết cấu chịu tải trọng ngang lớn, phương pháp dự đoán đúng ứng xử mỏng dưới tác dụng tải trọng ngang công trình đóng vai trò quan trọng và hết sức cần thiết. Khi tính toán thiết kế, hiệu ứng nhóm cọc xét đến tương tác các cọc trong hệ móng sẽ quyết định đến sức kháng, nội lực và chuyển vị cọc, là yếu tố quyết định đến phương án lựa chọn số lượng cọc và khoảng cách cọc. Đến thời điểm hiện nay, hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang đã được nghiên cứu với nhiều mô hình thực nghiệm kết hợp lý thuyết. Mục tiêu của bài báo này là tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp PTHH để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây Nam bộ.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92202
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.136.186


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.