Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92202
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Danh Huy-
dc.date.accessioned2023-10-04T08:51:10Z-
dc.date.available2023-10-04T08:51:10Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92202-
dc.description.abstractMố trụ công trình cầu là một trọng số dạng kết cấu chịu tải trọng ngang lớn, phương pháp dự đoán đúng ứng xử mỏng dưới tác dụng tải trọng ngang công trình đóng vai trò quan trọng và hết sức cần thiết. Khi tính toán thiết kế, hiệu ứng nhóm cọc xét đến tương tác các cọc trong hệ móng sẽ quyết định đến sức kháng, nội lực và chuyển vị cọc, là yếu tố quyết định đến phương án lựa chọn số lượng cọc và khoảng cách cọc. Đến thời điểm hiện nay, hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang đã được nghiên cứu với nhiều mô hình thực nghiệm kết hợp lý thuyết. Mục tiêu của bài báo này là tổng hợp một số kết quả nghiên cứu và xây dựng mô hình tính toán ứng dụng phương pháp PTHH để xem xét ảnh hưởng của hiệu ứng nhóm cọc, đặc biệt là khoảng cách các cọc đối với móng cọc chịu tải trọng ngang với điều kiện địa chất, quy mô kết cấu móng đặc thù của một số công trình khu vực phía tây Nam bộ.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 5 .- Tr.27-32-
dc.subjectPTHHvi_VN
dc.subjectTương tác đất nền - kết cấuvi_VN
dc.subjectNhóm cọcvi_VN
dc.subjectCọc đơnvi_VN
dc.subjectTải trọng ngangvi_VN
dc.titleNghiên cứu lý thuyết ảnh hưởng hiệu ứng nhóm cọc chịu tải trọng ngang của móng cọc khoan nhồi công trình cầuvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.25 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.249.174


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.