Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226
Nhan đề: Ảnh hưởng phụ gia Nano SIO₂ và tro bay đến cường độ của bê tông xi măng ứng dụng thiết kế mặt đường ô tô
Tác giả: Lê, Văn Bách
Nguyễn, Bình An
Trần, Hữu Bằng
Từ khoá: Nano SIO₂ (NS)
Cường độ nén
Cường độ uốn
Mô đun đàn hồi
Mặt đường BTXM
Tro bay (FA)
Độ mài mòn
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.20-26
Tóm tắt: Bài báo này đánh giá ảnh hưởng của bê tông xi măng (BTXM) sử dụng phụ gia Nano SiO₂ (NS) điều chế từ tro trấu (RHA) và Tro bay (FA). Các hạt NS được thêm vào trong hỗn hợp BTXM với các mức thay thế khác nhau 0%, 0.25%, 0.75%, 1.0%, 1.25% và 1.5% với hàm lượng FA cố định 30% theo khối lượng của chất kết dính. Hơn nữa, mác bê tông được chuẩn bị 30 MPa với NS và FA. Kết quả thử nghiệm chỉ rằng hàm lượng NS tối ưu là 0.75% trong đó cường độ uốn, cường độ nén, mô đun đàn hồi và mang lại giá trị lớn nhất, mức độ chống mài mòn đạt yêu cầu. Bước đầu làm cơ sở cho việc nghiên cứu các chi tiêu cơ lý của BTXM ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường ô tô.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.6 MBAdobe PDF
Your IP: 3.147.89.16


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.