Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226
Nhan đề: | Ảnh hưởng phụ gia Nano SIO₂ và tro bay đến cường độ của bê tông xi măng ứng dụng thiết kế mặt đường ô tô |
Tác giả: | Lê, Văn Bách Nguyễn, Bình An Trần, Hữu Bằng |
Từ khoá: | Nano SIO₂ (NS) Cường độ nén Cường độ uốn Mô đun đàn hồi Mặt đường BTXM Tro bay (FA) Độ mài mòn |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.20-26 |
Tóm tắt: | Bài báo này đánh giá ảnh hưởng của bê tông xi măng (BTXM) sử dụng phụ gia Nano SiO₂ (NS) điều chế từ tro trấu (RHA) và Tro bay (FA). Các hạt NS được thêm vào trong hỗn hợp BTXM với các mức thay thế khác nhau 0%, 0.25%, 0.75%, 1.0%, 1.25% và 1.5% với hàm lượng FA cố định 30% theo khối lượng của chất kết dính. Hơn nữa, mác bê tông được chuẩn bị 30 MPa với NS và FA. Kết quả thử nghiệm chỉ rằng hàm lượng NS tối ưu là 0.75% trong đó cường độ uốn, cường độ nén, mô đun đàn hồi và mang lại giá trị lớn nhất, mức độ chống mài mòn đạt yêu cầu. Bước đầu làm cơ sở cho việc nghiên cứu các chi tiêu cơ lý của BTXM ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường ô tô. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 5.6 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.89.16 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.