Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Lê, Văn Bách | - |
dc.contributor.author | Nguyễn, Bình An | - |
dc.contributor.author | Trần, Hữu Bằng | - |
dc.date.accessioned | 2023-10-04T12:17:13Z | - |
dc.date.available | 2023-10-04T12:17:13Z | - |
dc.date.issued | 2022 | - |
dc.identifier.issn | 1859-459X | - |
dc.identifier.uri | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92226 | - |
dc.description.abstract | Bài báo này đánh giá ảnh hưởng của bê tông xi măng (BTXM) sử dụng phụ gia Nano SiO₂ (NS) điều chế từ tro trấu (RHA) và Tro bay (FA). Các hạt NS được thêm vào trong hỗn hợp BTXM với các mức thay thế khác nhau 0%, 0.25%, 0.75%, 1.0%, 1.25% và 1.5% với hàm lượng FA cố định 30% theo khối lượng của chất kết dính. Hơn nữa, mác bê tông được chuẩn bị 30 MPa với NS và FA. Kết quả thử nghiệm chỉ rằng hàm lượng NS tối ưu là 0.75% trong đó cường độ uốn, cường độ nén, mô đun đàn hồi và mang lại giá trị lớn nhất, mức độ chống mài mòn đạt yêu cầu. Bước đầu làm cơ sở cho việc nghiên cứu các chi tiêu cơ lý của BTXM ứng dụng thiết kế kết cấu mặt đường ô tô. | vi_VN |
dc.language.iso | vi | vi_VN |
dc.relation.ispartofseries | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 12 .- Tr.20-26 | - |
dc.subject | Nano SIO₂ (NS) | vi_VN |
dc.subject | Cường độ nén | vi_VN |
dc.subject | Cường độ uốn | vi_VN |
dc.subject | Mô đun đàn hồi | vi_VN |
dc.subject | Mặt đường BTXM | vi_VN |
dc.subject | Tro bay (FA) | vi_VN |
dc.subject | Độ mài mòn | vi_VN |
dc.title | Ảnh hưởng phụ gia Nano SIO₂ và tro bay đến cường độ của bê tông xi măng ứng dụng thiết kế mặt đường ô tô | vi_VN |
dc.type | Article | vi_VN |
Appears in Collections: | Cầu đường Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 5.6 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.142.124.237 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.