Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92300
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHuỳnh, Ngọc Hào-
dc.date.accessioned2023-10-07T12:47:05Z-
dc.date.available2023-10-07T12:47:05Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92300-
dc.description.abstractNgày nay vải địa kỹ thuật (VĐKT) đang được sử dụng với chức năng gia cường trong các công trinh xây dựng đường, đê, đập... một cách sâu rộng, vì loại vật liệu này có nhiều tính ưu việt như cường độ chịu kéo cao, bền theo thời gian, giá thành hợp lý, dễ sản xuất và sử dụng... Hiện giờ, người ta đã sản xuất ra các loại vải có cường độ chịu kéo có thể đạt từ vài chục kN/m đến chục nghìn kN/m. Trong thiết kế nền đường đắp cao bằng đất có gia cường VĐKT, chọn đặt ở ví trí nào trong nền và sử dụng các lớp VĐKT có khoảng cách bao nhiêu để có thể phát huy khả năng và huy động đồng thời sự làm việc hiệu quả của hệ kết cấu đất-cốt là nhiệm vụ cần được quan tâm. Bài báo này, tác giả phân tích bằng phương pháp phần tử hữu hạn (PTHH), thực nghiệm trên phần mềm tính toán, bàn về giải pháp vị trí đặt cốt trong nền và khoảng cách giữa các lớp VĐKT là bao nhiêu nhằm giúp nâng cao hiệu quả làm việc, tăng hệ số an toàn ổn định nền đắp, cũng như tiết kiệm vật liệu sử dụng, hạ giá thành xây dựng công trình. Trong tính toán của bài báo này, tác giả phân tích từ các số liệu của công trình cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ở đoạn từ Km0+00 đến Km8+00 về tính chất cơ lý của đất nền, đất đắp và cường độ VĐKT gia cường cũng như dạng hình học của đường đắp cao này. (Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xây dựng và đưa vào sử dụng giai đoạn 1 năm 2017 và toàn tuyến năm 2018).vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 10 .- Tr.22-28-
dc.subjectVĐKTvi_VN
dc.subjectĐường đắp caovi_VN
dc.subjectHệ số an toànvi_VN
dc.subjectĐường cao tốcvi_VN
dc.subjectPhần tử hữu hạnvi_VN
dc.subjectKhoảng cáchvi_VN
dc.subjectVị trívi_VN
dc.titleVị trí và khoảng cách đặt các lớp vải địa kỹ thuật gia cường trong công trình đường ô tô cao tốc có ảnh hưởng đến hệ số an toàn ổn địnhvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.07 MBAdobe PDF
Your IP: 18.227.21.101


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.