Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92313
Nhan đề: | Đan Mạch và Cộng hòa Liên bang Đức đang xây dựng đường hầm ngâm trong nước biển Baltic dài nhất thế giới |
Tác giả: | Lê, Văn Quang |
Từ khoá: | Đan Mạch Cộng hòa Liên bang Đức Biển Baltic |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 10 .- Tr.54-56 |
Tóm tắt: | Đường hầm có tên chính thức là Fehmarnbelt Fixed Link, cũng sẽ là đường hầm kết hợp đường bộ và đường sắt dài nhất so với các đường hầm ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nó sẽ bao gồm hai đường ô tô hai làn - ngăn cách bởi một lối đi dịch vụ - và hai đường ray điện khí hóa. Nằm ở độ sâu 40 m dưới biển Baltic, đường hầm Fehmarnbelt sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai nước khi khánh thành năm 2029. Dự án đường hầm này dài 18 km (tương đương 11,1 dặm Anh), là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu, với kinh phí xây dựng hơn 7 tỷ euro (tương đương 7,1 tỷ USD). Nó sẽ được xây dựng trên vành đai Fehmarn, một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch, và được thiết kế để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm. Nơi này băng qua eo biển hiện mất 45 phút đi phà, nhưng sẽ chỉ mất bảy phút đi tàu hỏa và 10 phút đi ô tô khi đường hầm được khánh thành vào năm 2029. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92313 |
ISSN: | 1859-459X |
Bộ sưu tập: | Cầu đường Việt Nam |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 2.5 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.117.105.221 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.