Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92313
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorLê, Văn Quang-
dc.date.accessioned2023-10-08T06:38:14Z-
dc.date.available2023-10-08T06:38:14Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92313-
dc.description.abstractĐường hầm có tên chính thức là Fehmarnbelt Fixed Link, cũng sẽ là đường hầm kết hợp đường bộ và đường sắt dài nhất so với các đường hầm ở bất kỳ đâu trên thế giới. Nó sẽ bao gồm hai đường ô tô hai làn - ngăn cách bởi một lối đi dịch vụ - và hai đường ray điện khí hóa. Nằm ở độ sâu 40 m dưới biển Baltic, đường hầm Fehmarnbelt sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, rút ngắn thời gian đi lại giữa hai nước khi khánh thành năm 2029. Dự án đường hầm này dài 18 km (tương đương 11,1 dặm Anh), là một trong những dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu, với kinh phí xây dựng hơn 7 tỷ euro (tương đương 7,1 tỷ USD). Nó sẽ được xây dựng trên vành đai Fehmarn, một eo biển giữa đảo Fehmarn của Đức và đảo Lolland của Đan Mạch, và được thiết kế để thay thế cho dịch vụ phà hiện tại từ Rodby và Puttgarden, nơi chở hàng triệu hành khách mỗi năm. Nơi này băng qua eo biển hiện mất 45 phút đi phà, nhưng sẽ chỉ mất bảy phút đi tàu hỏa và 10 phút đi ô tô khi đường hầm được khánh thành vào năm 2029.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 10 .- Tr.54-56-
dc.subjectĐan Mạchvi_VN
dc.subjectCộng hòa Liên bang Đứcvi_VN
dc.subjectBiển Balticvi_VN
dc.titleĐan Mạch và Cộng hòa Liên bang Đức đang xây dựng đường hầm ngâm trong nước biển Baltic dài nhất thế giớivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.5 MBAdobe PDF
Your IP: 3.149.245.230


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.