Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92315
Nhan đề: Nghiên cứu đề xuất mô hình cảnh báo sớm sạt lở đất cho các tuyến đường miền núi
Tác giả: Hoàng, Vương Ngọc
Hoàng, Quốc Long
Từ khoá: Sạt lở đất
Đường miền núi
Mô hình cảnh báo sớm
Biến đổi khí hậu
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 11 .- Tr.35-38
Tóm tắt: Sạt lở đất đá đang có sự gia tăng trong thời gian vừa qua ờ các khu vực miền núi, điều này đã gây nên nhiều hậu quả đáng tiếc về tính mạng người dân và thiệt hại to lớn về vật chất. Các công trình đường ô tô khu vực miền núi cũng không ngoại lệ, đã có nhiều tuyến bị sạt lở mái taluy gây hư hỏng công trình và giảm khả năng khai thác, mất an toàn giao thông (ATGT). Ngoải những nguyên nhân chủ quan như phá vỡ mái dốc tự nhiên làm công trình, chặt phá rừng... thì còn có những nguyên nhân khách quan như tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH). Các giải pháp công trình và phi công trình cũng đã được nghiên cứu đưa vào thực tế tuy nhiên cũng là các giải pháp bị động. Một trong những giải pháp chủ động là xây dựng hệ thống cảnh báo sớm việc sạt lở đất đá ở những khu vực có nguy cơ cao để chủ động bảo vệ tính mạng và tài sàn của nhân dân, trong đó có sự bảo vệ cho các tuyến đường miền núi. Hệ thống cảnh báo sớm là một hệ thống phức tạp cần được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng và gắn với thực tiễn Việt Nam hiện nay. Bài báo của nhóm tác giả đề xuất mô hình cho hệ thống cảnh bảo sớm sạt lở đối với các tuyến đường miền núi phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92315
ISSN: 1859-459X
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.08 MBAdobe PDF
Your IP: 18.118.9.197


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.