Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92393
Title: | Ảnh hưởng của chiến lược học ngoại ngữ đến thành tích học tiếng Anh của sinh viên |
Authors: | Nguyễn, Văn Tường |
Keywords: | Chiến lược học ngoại ngữ Thành tích học tiếng Anh Sinh viên |
Issue Date: | 2023 |
Series/Report no.: | Tạp chí Tâm lý học;Số 04 .- Tr.10-25 |
Abstract: | Bài viết sử dụng thiết kế nghiên cứu định lượng, với phương pháp nghiên cứu chính là điều tra bằng bảng hỏi và xử lý số liệu thống kê bảng phần mềm SPSS 20.0 để tìm hiểu ảnh hưởng của chiến lược học tiếng Anh đến kết quả học tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (USSH, VNU-HCM) (thời gian khảo sát từ 10/2022 đến 1/2023). Kết quả khảo sát 539 sinh viên chính quy USSH, VNU-HCM cho thấy đa số sinh viên có điểm số học tiếng Anh ở học kỳ gần nhất đạt xếp loại trung bình khá và khá (chiếm 64,8%). Trong 6 chiến lược học tiếng Anh (chiến lược ghi nhớ, chiến lược nhận thức, chiến lược bù đắp, chiến lược siêu nhận thức, chiến lược cảm xúc, chiến lược giao tiếp xã hội), sinh viên sử dụng cả 6 chiến lược học tập này với tần suất tương đối cao trong quá trình học tiếng Anh của họ (Mean = 3,63; SD = 0,33). Chiến lược học tiếng Anh có tương quan thuận chiều với điểm số học tiếng Anh của sinh viên USSH, VNU-HCM (r = 0,51). Kết quả phân tích mô hình hồi quy tuyến tính đơn biến cho thấy chiến lược học tiếng Anh có ảnh hưởng và giải thích được 25,5% sự thay đổi thành tích học tiếng Anh của sinh viên. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92393 |
ISSN: | 1859-0098 |
Appears in Collections: | Tâm lý học |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 9.54 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 3.147.205.114 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.