Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92498
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorPhạm, Hồng Quân-
dc.contributor.authorNguyễn, Chí Thanh-
dc.contributor.authorNguyễn, Thị Ngọc Bích-
dc.date.accessioned2023-10-13T02:42:49Z-
dc.date.available2023-10-13T02:42:49Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92498-
dc.description.abstractBài viết này giới thiệu một phương pháp để giải quyết bài toán xác định hư hỏng đa mục tiêu trong kết cấu cầu giàn thép. Bằng cách sử dụng thuật toán lai HFPSO là sự kết hợp những điểm mạnh của thuật toán Particle Swarm Optimization (PSO) và thuật toán Fierfly Algorithm (FA). Cụ thể thuật toán lai này đã tận dụng khả năng di chuyển của các hạt trong PSO và khả năng tìm kiếm cục bộ của FA để cải thiện kết quả thu được. Sự suy giảm modun đàn hồi của thép được sử dụng làm điều kiện xác định hư hại, trong khi đó hàm mục tiêu là tần số dao động riêng. Kết quả thu được cho thấy thuật toán lai này vượt trội về độ chính xác hơn so với thuật toán PSO và FA.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 7 .- Tr.4-9-
dc.subjectPhát hiện hư hỏngvi_VN
dc.subjectThuật toán tối ưuvi_VN
dc.subjectPSOvi_VN
dc.subjectFAvi_VN
dc.subjectHFPSOvi_VN
dc.titleXác định hư hỏng trong cầu giàn thép đường sắt sử dụng thuật toán lai HFPSOvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cầu đường Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
5.02 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.3


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.