Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92676
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorTrần, Thị Thu Trang-
dc.contributor.authorNguyễn, Duy Giang-
dc.date.accessioned2023-10-17T00:59:28Z-
dc.date.available2023-10-17T00:59:28Z-
dc.date.issued2023-
dc.identifier.issn1859-459X-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92676-
dc.description.abstractBê tông nhựa (BTN), hay bê tông asphalt, là vật liệu có tính đàn nhớt, các chỉ tiêu cơ lý của vật liệu thay đổi phụ thuộc nhiệt độ môi trường. Chính vì thế, để tính toán thiết kế kết cấu mặt đường có sử dụng loại vật liệu này, cần phải có dữ liệu về đặc tính cơ học của nó theo nhiệt độ tính toán. Nói cách khác, cần biết quy luật phân bố nhiệt độ theo chiều sâu trong lớp vật liệu này. Trong bài báo này, các tác giả sử dụng phương pháp PTHH, xây dựng bài toán truyền nhiệt trong kết cầu mặt đường BTN trên phần mềm Abaqus ở điều kiện nền nhiệt độ khu vực đồng bằng Bắc bộ nước ta, có xét đến sự thay đổi các đặc trưng truyền nhiệt của vật liệu theo nhiệt độ. Trên cơ sở trường nhiệt độ trong kết cấu từ kết quả giải bài toán các tác giả đề xuất một số nhiệt độ tính toán cho mặt đường bê tông asphalt phù hợp điều kiện khí hậu khu vực tính toán.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 8 .- Tr.25-28-
dc.subjectBê tông asphaltvi_VN
dc.subjectMặt đường bê tông nhựavi_VN
dc.subjectTrường nhiệt độvi_VN
dc.subjectTruyền nhiệtvi_VN
dc.subjectPhần tử hữu hạnvi_VN
dc.titleNghiên cứu tính toán trường nhiệt độ trong lớp bê tông nhựa mặt đường ô tô ở khu vực đồng bằng Bắc bộ nước tavi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cầu đường Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
3.07 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.157.111


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.