Please use this identifier to cite or link to this item:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92995
Title: | Xác định hệ số giao thông phát sinh cho các khu dân cư ở Hà Nội |
Authors: | Nguyễn, Thị Thu Hằng |
Keywords: | Giao thông phát sinh Khu dân cư Phân tích hồi quy Phân tích phân loại chéo |
Issue Date: | 2022 |
Series/Report no.: | Tạp chí Cầu đường Việt Nam;Số 6 .- Tr.35-40 |
Abstract: | Mục tiêu của nghiên cứu này là ước tính hệ số giao thông phát sinh cho các khu dân cư ở thành phố Hà Nội. Trong đó khu vực dân cư phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy - thành phố Hà Nội được chọn là địa điểm nghiên cứu. Khảo sát hộ gia đình bao gồm cả trực tiếp và trực tuyến được thực hiện để thu thập thông tin về số chuyến đi, mục đích của chuyến đi vào các ngày làm việc trong tuần và cuối tuần. Trong nghiên cứu này thông tin chuyến đi của gần 1500 hộ gia đình được phân tích để xây dựng mô hình chuyến đi. Sau đó mô hình sẽ được kiểm chứng nhờ thông tin chuyến đi của 100 hộ gia đình khác được chọn một cách ngẫu nhiên trong khu vực nghiên cứu. Cả hai phương pháp phân tích hồi quy và phân tích phân loại chéo đều được sử dụng để thiết lập mô hình dự báo giao thông phát sinh. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng số lượng chuyến đi phát sinh từ các khu dân cư bị ảnh hưởng bởi quy mô hộ gia đình, quyền sở hữu ô tô và mức thu nhập. Vào các ngày làm việc trong tuần số lượng các chuyến đi tại nhà với mục đích đi làm chiếm khoảng một phần ba tổng số chuyến đi phát sinh trong ngày. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra số chuyến đi vào các ngày cuối tuần tương đương gần một phần ba số chuyến đi phát sinh trong ngày làm việc trong tuần. Mặc dù hiệu quả của cả hai cách tiếp cận phân tích hồi quy và phân loại chéo được chứng minh là tương đối xác thực nhưng phương pháp phân tích phân loại chéo được chứng minh là mang lại giá trị chính xác hơn. |
URI: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/92995 |
ISSN: | 1859-459X |
Appears in Collections: | Cầu đường Việt Nam |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
_file_ Restricted Access | 4.66 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.225.254.33 |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.