Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93071
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Quang Hoàng-
dc.contributor.authorVũ, Văn Khoa-
dc.date.accessioned2023-10-30T01:38:22Z-
dc.date.available2023-10-30T01:38:22Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93071-
dc.description.abstractBài báo trình bày phương pháp điều khiển bám quỹ đạo dựa trên động lực học ngược cho cầu trục hụt dẫn động. Mô hình động lực của cầu trục được thiết lập với các tọa độ suy rộng dư và sử dụng phương trình lagrange dạng nhân tử. Các tọa độ đề các của tải là một phần của các tọa độ suy rộng cho phép tạo ra các liên kết servo để đễ dàng thiết kế luật điều khiển bám quỹ đạo cho tải. Bài toán động lực học ngược - xác định các đầu vào tương ứng với đầu ra mong muốn của hệ - được giải quyết nhờ tính chất phẳng vi phản của hệ. Các mô phỏng số được thực hiện cho thấy hiệu quả của phương pháp, chuyển động của tại bám theo quỹ đạo thiết kế và dao động của tải ở cuối hành trình được giảm rất đáng kể.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 292 .- Tr.18-25-
dc.subjectCầu trụcvi_VN
dc.subjectHệ hụt dẫn độngvi_VN
dc.subjectĐộng lực học ngượcvi_VN
dc.subjectĐiều khiển bám quỹ đạovi_VN
dc.subjectLiên kết servovi_VN
dc.subjectMô phỏng sốvi_VN
dc.titleĐiều khiển bám quỹ đạo cầu trục dựa trên động lực học ngược = Trajectory tracking control of overhead cranes based on inverse dynamicsvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
3.61 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.114


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.