Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93075
Toàn bộ biểu ghi siêu dữ liệu
Trường DCGiá trị Ngôn ngữ
dc.contributor.authorNguyễn, Đức Ngọc-
dc.contributor.authorNguyễn, Tuấn Anh-
dc.contributor.authorĐặng, Ngọc Duyên-
dc.date.accessioned2023-10-30T02:02:44Z-
dc.date.available2023-10-30T02:02:44Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93075-
dc.description.abstractMấp mô mặt đường là nguyên nhân chính gây nên các dao động cho xe. Nếu xe bị dao động mạnh, độ an toàn và tính tiện nghi có thể bị ảnh hưởng. Trong các tình huống đặc biệt, hệ thống treo bị động không thể đảm bảo được các chỉ tiêu về dao động. Do đó, hệ thống treo chủ động được đề xuất sử dụng để thay thế hệ thống treo cơ khí thông thường. Bài báo này đã thiết lập mô hình động lực học một phần hai để mô phỏng dao động của xe. Bên cạnh đó, thuật toán điều khiển toàn phương tuyến tính LQR cũng được sử dụng để kiểm soát hoạt động của hệ thống treo. Quá trình mô phỏng được thực hiện bởi phần mềm ATLAB-Simulink với hai trường hợp cụ thể. Theo kết quả mô phỏng, dao động của xe đã giảm đi khi hệ thống treo chủ động được sử dụng. Thuật toán này có thể được ứng dụng trên nhiều mô hình phức tạp hơn.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 292 .- Tr.40-48-
dc.subjectHệ thống treo chủ độngvi_VN
dc.subjectMô phỏngvi_VN
dc.subjectĐiều khiển LQRvi_VN
dc.titleỨng dụng thuật toán điều khiển toàn phương tuyến tính cho hệ thống treo chủ động với đối tượng nhiểu đầu vào = Application the linear quadratic regulator control algorithm for an active suspension system with multiple input objectsvi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Bộ sưu tập: Cơ khí Việt Nam

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
2.68 MBAdobe PDF
Your IP: 216.73.216.48


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.