Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155
Nhan đề: | Căng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống ở sinh viên Đại học Huế: Vai trò trung gian của khả năng phục hồi |
Tác giả: | Hồ, Thị Trúc Quỳnh Trần, Thị Khánh Linh |
Từ khoá: | Căng thẳng học tập Khả năng phục hồi Sự hài lòng cuộc sống Sinh viên Vai trò trung gian |
Năm xuất bản: | 2022 |
Tùng thư/Số báo cáo: | Tạp chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.52-60 |
Tóm tắt: | Trong tài liệu, căng thẳng học tập và khả năng phục hồi có liên quan đến sự hài lòng trong cuộc sống. Nghiên cứu này đã khảo sát vai trò trung gian của khả năng phục hồi trong việc dự đoán tác động của căng thẳng học tập đến sự hài lòng trong cuộc sống của sinh viên. Tổng cộng 423 sinh viên đã hoàn thành bảng hỏi với tỷ lệ trả lời là 92,2%. Để thu thập dữ liệu, chúng tôi đã sử dụng thang đo Khả năng phục hồi, thang do Căng thẳng học tập và thang đo Mức độ hài lòng trong cuộc sống. Kết quả nghiên cứu cho thấy căng thẳng học tập có tương quan nghịch với sự hài lòng cuộc sống của sinh viên (B = -0,061; SE = 0,024; p < 0,05: 95% CI - [-0,109; -0,013]) và khả năng phục hồi trung gian một phần mối quan hệ giữa căng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống của sinh viên B = -0,010; SE- 0,006; 95%) CT = [-0,023; -0.001]). Kết quả của nghiên cứu có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị trong việc thực hiện các can thiệp tâm lý để cải thiện sự hài lòng cuộc sống cho sinh viên. |
Định danh: | https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155 |
ISSN: | 1859-0098 |
Bộ sưu tập: | Tâm lý học |
Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin | Mô tả | Kích thước | Định dạng | |
---|---|---|---|---|
_file_ Giới hạn truy cập | 4.73 MB | Adobe PDF | ||
Your IP: 18.225.92.251 |
Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.