Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155
Nhan đề: Căng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống ở sinh viên Đại học Huế: Vai trò trung gian của khả năng phục hồi
Tác giả: Hồ, Thị Trúc Quỳnh
Trần, Thị Khánh Linh
Từ khoá: Căng thẳng học tập
Khả năng phục hồi
Sự hài lòng cuộc sống
Sinh viên
Vai trò trung gian
Năm xuất bản: 2022
Tùng thư/Số báo cáo: Tạp chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.52-60
Tóm tắt: Trong tài liệu, căng thẳng học tập và khả năng phục hồi có liên quan đến sự hài lòng trong cuộc sống. Nghiên cứu này đã khảo sát vai trò trung gian của khả năng phục hồi trong việc dự đoán tác động của căng thẳng học tập đến sự hài lòng trong cuộc sống của sinh viên. Tổng cộng 423 sinh viên đã hoàn thành bảng hỏi với tỷ lệ trả lời là 92,2%. Để thu thập dữ liệu, chúng tôi đã sử dụng thang đo Khả năng phục hồi, thang do Căng thẳng học tập và thang đo Mức độ hài lòng trong cuộc sống. Kết quả nghiên cứu cho thấy căng thẳng học tập có tương quan nghịch với sự hài lòng cuộc sống của sinh viên (B = -0,061; SE = 0,024; p < 0,05: 95% CI - [-0,109; -0,013]) và khả năng phục hồi trung gian một phần mối quan hệ giữa căng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống của sinh viên B = -0,010; SE- 0,006; 95%) CT = [-0,023; -0.001]). Kết quả của nghiên cứu có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị trong việc thực hiện các can thiệp tâm lý để cải thiện sự hài lòng cuộc sống cho sinh viên.
Định danh: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155
ISSN: 1859-0098
Bộ sưu tập: Tâm lý học

Các tập tin trong tài liệu này:
Tập tin Mô tả Kích thước Định dạng  
_file_
  Giới hạn truy cập
4.73 MBAdobe PDF
Your IP: 18.225.92.251


Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật bản quyền.