Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorHồ, Thị Trúc Quỳnh-
dc.contributor.authorTrần, Thị Khánh Linh-
dc.date.accessioned2023-11-01T07:34:58Z-
dc.date.available2023-11-01T07:34:58Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn1859-0098-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93155-
dc.description.abstractTrong tài liệu, căng thẳng học tập và khả năng phục hồi có liên quan đến sự hài lòng trong cuộc sống. Nghiên cứu này đã khảo sát vai trò trung gian của khả năng phục hồi trong việc dự đoán tác động của căng thẳng học tập đến sự hài lòng trong cuộc sống của sinh viên. Tổng cộng 423 sinh viên đã hoàn thành bảng hỏi với tỷ lệ trả lời là 92,2%. Để thu thập dữ liệu, chúng tôi đã sử dụng thang đo Khả năng phục hồi, thang do Căng thẳng học tập và thang đo Mức độ hài lòng trong cuộc sống. Kết quả nghiên cứu cho thấy căng thẳng học tập có tương quan nghịch với sự hài lòng cuộc sống của sinh viên (B = -0,061; SE = 0,024; p < 0,05: 95% CI - [-0,109; -0,013]) và khả năng phục hồi trung gian một phần mối quan hệ giữa căng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống của sinh viên B = -0,010; SE- 0,006; 95%) CT = [-0,023; -0.001]). Kết quả của nghiên cứu có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị trong việc thực hiện các can thiệp tâm lý để cải thiện sự hài lòng cuộc sống cho sinh viên.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Tâm lý học;Số 07 .- Tr.52-60-
dc.subjectCăng thẳng học tậpvi_VN
dc.subjectKhả năng phục hồivi_VN
dc.subjectSự hài lòng cuộc sốngvi_VN
dc.subjectSinh viênvi_VN
dc.subjectVai trò trung gianvi_VN
dc.titleCăng thẳng học tập và sự hài lòng cuộc sống ở sinh viên Đại học Huế: Vai trò trung gian của khả năng phục hồivi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Tâm lý học

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
4.73 MBAdobe PDF
Your IP: 18.222.115.150


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.