Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93252
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Phi Cường Anh-
dc.date.accessioned2023-11-04T08:19:39Z-
dc.date.available2023-11-04T08:19:39Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.issn2615-9910-
dc.identifier.urihttps://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93252-
dc.description.abstractViệc nghiên cứu sử dụng nhiên liệu LPG trên động cơ diesel ở Việt Nam nhằm mục đích đa dạng hóa nguồn nhiên liệu, tăng tính kinh tế và giảm phát thải độc hại của động cơ đã được nhiều nhà khoa học quan tâm. LPG là loại nhiên liệu ít gây ô nhiễm, đã được nghiên cứu và sử dụng nhiều trên động cơ xăng ở các nước cũng như ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi chuyển đổi từ động cơ diesel sang sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/Diesel, tỷ lệ LPG trong động cơ lưỡng nhiên liệu nhất thiết phải được nghiên cứu cho phù hợp vì nó ảnh hưởng rất lớn đến công suất, nồng độ các thành phần phát thải, tốc độ áp suất trong xy lanh, độ rung động mạnh và phát ra tiếng gõ làm cho tỷ lệ LPG thay thế bị hạn chế, đồng thời làm giảm tuổi thọ động cơ. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu phương án lựa chọn jiclơ phù hợp cho động cơ diesel D1146TI có hệ thống nhiên liệu diesel điều khiển cơ khí truyền thống được chuyển đổi sang sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/Diesel. Tác gia đi vào phân tích, đánh giá ảnh hưởng đường kính jiclơ, áp suất LPG sau bộ hóa hơi và vị trí lắp jiclơ đến công suất, tiếng gõ và thành phần phát thải khói để lựa chọn vị trí và đường kính jiclơ phù hợp với động cơ nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, jiclơ có đường kính 1,6 mm, vòi phun lắp ở vị trí trước két làm mát khí tăng áp và áp suất sau bộ hóa hơi là 2,63 bar là hợp lý nhất.vi_VN
dc.language.isovivi_VN
dc.relation.ispartofseriesTạp chí Cơ khí Việt Nam;Số 295 .- Tr.271-276-
dc.subjectLưỡng nhiên hiệu LPG/dleselvi_VN
dc.subjectTình năng và phát thảivi_VN
dc.titleNghiên cứu lựa chọn phương án sử dụng Jiclơ LPG thích hợp khi chuyển đổi động cơ diesel D1146 TI sang sử dụng lưỡng nhiên liệu LPG/Diesel = A study on the selection of the appropriate LPG jet when converting the D1146TI diesel engine to an LPG/Diesel dual fuel enginevi_VN
dc.typeArticlevi_VN
Appears in Collections:Cơ khí Việt Nam

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
2.62 MBAdobe PDF
Your IP: 3.145.155.58


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.