Please use this identifier to cite or link to this item: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93331
Title: Tác động của các yếu tố liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng đến sự hài lòng của khách hàng tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Authors: Nguyễn, Văn Thụy
Nguyễn, Thị Kim Phụng
Keywords: Quản trị quan hệ khách hàng
Sự hài lòng khách hàng
Ngân hàng thương mại
Issue Date: 2022
Series/Report no.: Tạp chí Kế toán & Kiểm toán;Số 231 .- Tr.107-114
Abstract: Bài viết nhằm khám phá và đánh giá sự tác động của các yếu tố liên quan đến quản trị quan hệ khách hàng (CRM) đến sự hài của khách hàng tại các Ngân hàng thương mại Việt Nam (NHTM). Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng nhằm phân tích dữ liệu điều tra. Kết quả khảo sát 263 khách hàng tại các NHTM được xử lý thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) nhằm đánh giá độ tin cậy của thang đo, kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu bằng hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các yếu tố liên quan đến CRM bao gồm 3 thành phần: Công nghệ thông tin định hướng khách hàng (CPIT), Marketing mối quan hệ (RM), Bầu không khí tổ chức định hướng khách hàng (CROC) đều có tác động đến sự hài lòng của khách hàng. Kết quả này giúp các nhà quản trị ngân hàng muốn nâng cao sự hài lòng của khách hàng cần đầu tư đến nền tảng công nghệ số, văn hóa phục vụ khách hàng và xây dựng tích cực marketing thị trường, nhằm đem lại lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số.
URI: https://dspace.ctu.edu.vn/jspui/handle/123456789/93331
ISSN: 1859-1914
Appears in Collections:Kế toán và Kiểm toán

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
_file_
  Restricted Access
5.76 MBAdobe PDF
Your IP: 3.12.71.166


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.